Ai Cập: Nữ hoàng Cleopatra chết vì thuốc phiện?

Thứ Bảy, 03/07/2010, 11:05
Thông tin này vừa được một nhà khoa học người Đức tên là Christoph Schaefer đưa ra và được đăng tải trên tờ Daily Telegraph hôm 1/7. Theo đó, Nữ hoàng Cleopatra không phải chết vì bị rắn độc cắn mà do uống một loạt cocktail có pha trộn ma tuý.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Giáo sư sử học của Đại học Trier Christoph Schaefer nói: "Nữ hoàng Cleopatra nổi tiếng bởi sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Sau khi bại trận ở Actium vào năm 30 trước Công nguyên, người tình của Nữ hoàng là Tướng Marc Antony đã tự sát. Nữ hoàng Cleopatra cũng muốn đi theo Marc Antony và theo truyền thống, bà tự kết liễu đời mình bằng cách cho rắn độc cắn. Đây là giả thuyết của các nhà sử học. Nhưng theo một số tài liệu thì chết bằng nọc rắn độc có thể gây đau đớn kéo dài và biến dạng vẻ ngoài".

Vì vậy, Giáo sư Trier Christoph Schaefer cùng nhiều nhà sử học khác đã tới thành phố Alexandria (Ai Cập) để tìm hiểu về cái chết của Nữ hoàng Cleopatra. Tại đây, họ cũng đã tìm thấy tài liệu về các bài thuốc cổ và được biết rằng, nếu tự tử bằng hỗn hợp thuốc phiện, chất trong cây độc cần và chất aconitum cực độc có nguồn gốc từ cây ô đầu thì người chết sẽ không bị đau đớn.

Trong khi đó, các chuyên gia về rắn lại cho rằng, nếu bị rắn hổ mang cắn thì nạn nhân có thể bị biến dạng vẻ bề ngoài. Điều này xem ra không đúng với trường hợp của Nữ hoàng Cleopatra

Khánh Chi
.
.
.