60 tên khủng bố IS bị tiêu diệt ở Kobani

Chủ Nhật, 28/06/2015, 14:41
Ngày 27/6, phát ngôn viên Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) của người Kurd cho biết, hai ngày sau khi IS đánh bom tự sát ở thị trấn Kobani, hôm 27/6, các chiến binh người Kurd đã hoàn toàn kiểm soát được thị trấn và tiêu diệt hơn 60 chiến binh Nhà nước Hồi giáo ( IS).
Khoảng 8 thành viên IS khác đã trốn thoát về phía Bắc biên giới Thỗ Nhĩ Kỳ sau khi bị đánh đuổi. “ Ở các khu phố, tuy các hoạt động tìm kiếm vẫn diễn ra do quân địch có thể ẩn náu ở đâu đó nhưng nhìn chung, thị trấn đã trở lại yên tĩnh”- nam phát ngôn viên cho hay.

Trong khi đó, ở phía Đông Bắc Syria, lực lượng người Kurd và quân đội nước này cũng đã có giao tranh với IS quanh thành phố Hasaka. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, chiến binh Hồi giáo cực đoan vẫn đang cố giành giật nhiều trung tâm đô thị lớn gần biên giới Iraq.

Giao tranh giữa người Kurd và IS ở Kobani.

Cũng theo SOHR, IS đã giết chết khoảng 200 người dân trong thị trấn và các vùng lân cận trong cuộc tấn công đợt này, bắt đầu từ 25/6. Tuy nhiên, dưới sự giúp đỡ của lực lượng không quân Mỹ, các chiến binh người Kurd đã giành thế kiểm soát thị trấn Kobani từ tay IS.

Nguyễn Minh ( Theo DM)
.
.
.