33 thợ mỏ Chile duy trì sự sống bằng nước thải công nghiệp

Thứ Tư, 20/10/2010, 09:30
Ông Mario Sepulveda, chỉ huy của 33 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất 69 ngày, cho biết tất cả đều duy trì cuộc sống và tắm rửa bằng nước thải công nghiệp và mọi người tôn trọng nguyên tắc: thiểu số phục tùng đa số.
>> Chiến dịch giải cứu 33 thợ mỏ ở Chile: Sự sống quý hơn tất cả

Mặc dù đã thỏa thuận sẽ không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về cuộc sống dưới lòng đất, song ông Mario Sepulveda, chỉ huy của 33 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất 69 ngày vẫn tiết lộ với giới truyền thông.

Ông Mario Sepulveda cho biết, họ đã phải trải qua một cuộc sống địa ngục, nhưng tất cả đều được cứu sống một cách diệu kỳ. Theo đó, tất cả đều duy trì cuộc sống và tắm rửa bằng nước thải công nghiệp và mọi người tôn trọng nguyên tắc: thiểu số phục tùng đa số.

Được biết, 17 ngày đầu là khoảng thời gian khủng khiếp, không thể chịu đựng nổi. Hiện 2 thành phố ở Chile vẫn đang tranh nhau quyền lưu giữ chiếc khoang cứu hộ (khoang cứu hộ Phoenix 2) đã đưa 33 thợ mỏ lên mặt đất.

Về phần mình Tổng thống Chile Sebastian Pinera vừa tặng Nữ hoàng Anh Elizabeth II một viên đá, vật lưu niệm của chiến dịch giải cứu 33 thợ mỏ nhân chuyến thăm nước này. Trước đó, ông Sebastian Pinera đã tặng Thủ tướng Anh David Cameron một viên đá cũng được lấy từ mỏ San Jose

T.C.
.
.
.