20 người thiệt mạng trong vụ nổ xe chở gas tại Mexico

Thứ Tư, 08/05/2013, 20:20
Ngày 7/5, một chiếc xe tải chở gas đã phát nổ ở San Pedro Xalostoc, ngoại ô Thủ đô Mexico City làm ít nhất 20 người thiệt mạng và 51 người khác bị thương.

Kiểm soát trưởng Miguel Ángel Contreras cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 5h30 (giờ địa phương) ngày 7/5 trên đường cao tốc Mexico - Pachuca tại Km14.

Theo thông tin ban đầu của cảnh sát địa phương, chiếc xe tải chở 35.000 lít gas, đang trên đường tới thành phố miền Trung Pachuca, đã chạy quá tốc độ và tài xế bị mất lái, đâm phải một xe khác trên đường làm khí gas rò rỉ và phát nổ làm hư hỏng 30 căn nhà và 20 chiếc ô tô. Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy những chiếc ôtô đã bị cháy đen, các thanh chắn đường bằng xi măng bị hất sang một bên, còn các tòa nhà bốc khói nghi ngút.

Ông Ricardo de la Cruz, Giám đốc Cơ quan Bảo vệ dân sự thuộc Bộ Nội Vụ Mexico nói với báo giới rằng, số nạn nhân bị thương, trong đó có 17 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch, hiên đang được điều trị tại bệnh viện Magdalena de las Salinas và bệnh viện Cruz Roja de Polanco (bệnh viện của hội Chữ Thập đỏ). Viên tài xế bị thương nặng và hiện đang được điều trị tại bệnh viện Magdalena de las Salinas. Tuy nhiên, con số thương vong có khả năng còn tăng lên.

Khoảng 500 nhân viên cứu hộ, cứu hỏa, cảnh sát cũng như các nhân viên của Hội Chữ thập đỏ và 60 xe cứu thương đã được huy động tới hiện trường.

Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra trong khi công tác đánh giá thiệt hại cũng đang được tiến hành.

Một số hình ảnh về vụ nổ:

Hà Khổng (theo Prensa Latina)
.
.
.