113 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự ở Indonesia

Thứ Ba, 30/06/2015, 20:12
Theo tin trên tờ RT lúc 18h chiều 30/6, ít nhất 113 người đã thiệt mạng khi chiếc máy bay quân sự C-130 Hercules bị rơi xuống một khu dân cư đông đúc ở thành phố Medan, thủ phủ tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia.
Tờ báo này khẳng định, Tư lệnh không quân Indonesia Agus Supriatna đã xác nhận thông tin này và còn cho biết thêm rằng, khi gặp tai nạn, trên máy bay có 12 thành viên phi hành đoàn và 101 người khác.

49 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường rơi máy bay. Hãng CBS thì dẫn lời cảnh sát trưởng Bắc Sumatra Eko Hadi Sutedjo cho hay, ngoài phi hành đoàn, máy bay chở thêm hơn 50 người.

Lực lượng cứu hộ đang cố gắng dập lửa xung quanh khu vực hiện trường vụ tai nạn. (ảnh: Reuters)
 37 thể các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện Adam Malik ở Medan trong đó có thi thể một em bé khoảng 1 tuổi. Eko Hadi Sutedjo khẳng định vụ tai nạn xảy ra chỉ 2 phút sau khi máy bay cất cánh khỏi sân bay quân sự Soewondo và quẹo phải để quay về sân bay.

Truyền hình địa phương thì phát đi hình ảnh cho thấy các ngôi nhà và khách sạn bị bốc cháy, với cột khói đen dày đặc, các toà nhà xung quanh hiện trường cũng bị hư hỏng nặng.

Các nhân chứng cho biết chiếc máy bay này đã bay trên khách sạn Golden Eleven vài lần với độ cao rất thấp. Lần thứ 3 khi chiếc máy bay bay qua, nó đã đâm phải mái của khách sạn và phát nổ ngay lập tức.

Sông Thương
.
.
.