Con trai Thiếu tướng quân đội Trung Quốc phạm tội cưỡng hiếp tập thể:

10 năm tù đối với “cậu ấm” Lý Thiên Nhất

Thứ Sáu, 27/09/2013, 12:34
Sáng 26/9, Tòa án Nhân dân quận Hải Điện, thành phố Bắc Kinh đã tuyên phạt 10 năm tù đối với Lý Thiên Nhất, 17 tuổi, con trai Thiếu tướng Lý Song Giang, ca sĩ nổi tiếng ở Trung Quốc vì phạm tội hiếp dâm.

4 đồng phạm của Lý Thiên Nhất lĩnh án tù từ 3 đến 12 năm tù Dư luận Trung Quốc đã quan tâm tới vụ cưỡng hiếp tập thể trong đó có Lý Thiên Nhất ngay từ khi vụ án được đăng tải. Phát biểu với các phóng viên bên ngoài tòa án, luật sư của Lý Thiên Nhất cho biết thân chủ sẽ kháng án. Điều đáng nói là, Lý Thiên Nhất là bị cáo duy nhất trong số 5 nghi phạm không nhận tội, thậm chí “cậu ấm” còn cho rằng mình không cưỡng hiếp cô gái trên, đồng thời cáo buộc nạn nhân là gái mại dâm. 

Cách đây hơn 7 tháng (22/2), đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn lời giới chức Công an quận Hải Định, thành phố Bắc Kinh cho biết, cùng bị bắt với Lý Thiên Nhất hôm 20/2 có 4 nghi phạm và cơ quan chức năng đang làm rõ mối liên quan của chúng tới vụ cưỡng hiếp tập thể một cô gái họ Dương hôm 17-2. Theo lời khai của nạn nhân hôm 19/2, cô bị đưa vào một khách sạn sau khi uống rượu cùng với Lý Thiên Nhất và đám bạn bè của “cậu ấm” ở một quán bar tại quận Hải Định. Tại phiên toà hôm 28/8, Lý Thiên Nhất một mực cho rằng, mình quá say và không hiểu chuyện gì đã xảy ra lúc ấy.

Lý Thiên Nhất hát cùng bố mẹ năm 2011.

Theo tờ Thời báo Bắc Kinh, Lý Thiên Nhất và 4 đồng phạm đã đánh đập nạn nhân vì cô không chịu cởi áo quần. Và con trai Thiếu tướng Lý Song Giang bị cáo buộc cưỡng hiếp cô gái đầu tiên, sau đó “đến lượt” bạn bè của “cậu ấm”. Sau khi gây án, những người này được cho là đã đưa nạn nhân 2.000 NDT (hơn 300 USD) và bỏ lại cô bên lề đường. 

Lý Thiên Nhất (sinh tháng 4/1996) là con trai của vợ chồng Lý Song Giang-Mộng Các. Vì sau gần 6 năm mới sinh hạ được quý tử nên vợ chồng Lý Song Giang-Mộng Các hết mực cưng chiều Lý Thiên Nhất và đó là một trong những nguyên nhân khiến “cậu ấm” gây hoạ. Hơn 2 năm trước (6/9/2011), Lý Thiên Nhất từng là tâm điểm của dư luận sau khi “cậu ấm” bị đưa vào trại giáo dưỡng một năm sau khi gây gổ và phá hỏng xe của một cặp vợ chồng. Ngày 6/9/2011, Lý Thiên Nhất lái chiếc BMW hai cửa, không biển số cùng bạn lái xe Audi đang phóng trên đường phố Bắc Kinh thì va chạm với một cặp vợ chồng lái chiếc Buick. Lập tức cả hai vừa nhảy ra khỏi xe đánh đập dã man nạn nhân, vừa thách thức “Ai dám gọi cảnh sát”.

Được biết, người chồng phải khâu 9 mũi ở trán, 2 mũi sau gáy, mũi bị giập, một mắt bị thương nặng. Khi đó, hàng trăm nghìn người đã lên mạng bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ việc này và Thiếu tướng Lý Song Giang, Chủ nhiệm khoa âm nhạc Học viện Nghệ thuật Quân đội đã phải xin lỗi về hành động của con trai

Mạnh Phong
.
.
.