‘Hung thủ giết người yêu giữa phố’ ngất xỉu khi nghe án tử

Thứ Sáu, 20/06/2014, 15:40
Thấy “người yêu” bỏ chạy, Bình đuổi theo, dùng dao đâm liên tục 5 nhát vào người khiến nạn nhân tử vong. Với những hành vi man rợ này, Bình bị TAND TP HCM xử phạt tử hình. Vừa nghe xong phán quyết của HĐXX, Bình ngất xỉu.

Hôm nay, 20/6, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử lưu động tại huyện Bình Chánh, tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Bình tử hình về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, giữa tháng 6/2013, Bình (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân) quen biết và nảy sinh tình cảm với chị N.H.T. (SN 1989 ngụ Bình Chánh, đã có chồng đang ly thân và 1 con nhỏ). Chỉ sau một tháng quen biết, giữa Bình và chị T. xảy ra mâu thuẫn, chị T. nhiều lần đòi chia tay nhưng Bình không đồng ý.

Do liên tục bị chị T. tránh mặt và biết chị T. buổi sáng thường chở con đến học tại trường mầm non tại xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh), sáng 30/7/2013, Bình đón xe buýt đến quán cà phê đối diện trường mần non ngồi đợi.

Bị cáo tại tòa.

Khi thấy chị T. vừa đưa con vào trường xong quay ra, Bình đến gặp chị T. yêu cầu đi cùng để nói chuyện. Phát hiện Bình để dao trong túi quần nên chị T. có hỏi Bình mang theo để làm gì nhưng Bình không trả lời mà kêu đi tìm quán cà phê để nói chuyện. Từng bị Bình hăm dọa nhiều lần, lần này Bình lại mang theo dao nên chị T. run tay không điều khiển xe được. Vì vậy, chị T. kêu Bình chở. Bình đồng ý nhưng hăm dọa “em không được la, nếu la thì anh sẽ đâm”.

Khi đến trước số nhà D6/10 ấp 4, xã Bình Chánh, chị T. dừng xe và giao xe cho Bình, rồi vừa bỏ chạy bộ vừa kêu cứu. Bình đuổi theo bắt được T. kéo lên xe đi tiếp. Chị T. không ngồi lên xe mà xô đẩy Bình rồi tiếp tục bỏ chạy. Tức giận, Bình đuổi theo chị T., sau đó dùng dao đâm liên tục 5 nhát vào người khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Bình bị bắt giữ quả tang cùng hung khí gây án.

Tại phiên tòa xét xử, Bình thành khẩn nhận tội. Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, Bình quỳ gối quay xuống gia đình nạn nhân xin được tha thứ.

Tuy nhiên, nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo chỉ có một tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo trong khi có rất nhiều tình tiết tăng nặng như: thực hiện hành vi có dự mưu từ trước, thể hiện sự quyết tâm phạm tội đến cùng, nhân thân xấu, nhiều tiền án, phạm tội thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên HĐXX đã tuyên mức án tử hình.

Vừa nghe xong phán quyết của HĐXX, Bình ngất xỉu

H.Anh
.
.
.