‘Ẵm” tiền đương sự, nguyên chấp hành viên lãnh án

Thứ Hai, 15/09/2014, 18:15
Ngày 15/9, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo, sửa án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Dương Thị Hồng Ánh (50 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM) 4 năm tù (giảm 1 năm so với án sơ thẩm) về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo bản án sơ thẩm, Dương Thị Hồng Ánh nguyên là Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân, TP HCM, được phân công phụ trách địa bàn phường Bình Hưng Hòa A, B. Theo nhiệm vụ được giao, Ánh có nhiệm vụ tổ chức thi hành các phần bản án, quyết định dân sự đã có hiệu pháp luật tại địa bàn được phân công.

Quá trình thi hành án 2 vụ việc, Ánh đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn thu 670 triệu đồng tiền thi hành án do người có nghĩa vụ phải thi hành án nộp nhưng không nộp quỹ cơ quan để chi trả cho người được thi hành án mà tự ý cất giữ để sử dụng mục đích cá nhân.

Ngoài hai vụ trên, quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, Ánh còn có hành vi chiếm dụng hơn 171 triệu đồng trong 3 vụ việc thi hành án khác nhưng cơ quan điều tra không chứng minh được thiệt hại nên không truy cứu trách nhiệm hình sự

A.Huy
.
.
.