Y án tử hình kẻ giết cướp giấu xác trong vườn điều

Thứ Tư, 05/08/2015, 14:50
Sáng ngày 5/8, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án đối với Hà Minh Biên (23 tuổi, ngụ Đồng Nai) tử hình về các tội “giết người", "cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 5/2014, sau khi chấp hành xong hình phạt tù ở Quảng Ninh, Biên bỏ nhà vào sống với cậu ruột trú tại xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) để phụ giúp cậu làm nghề thợ rèn.

Được một thời gian, Biên nảy sinh ý định bỏ nhà người cậu đi để kiếm việc làm khác. Chiều 14/10/2012, Biên lấy đồ dùng cá nhân và mang theo một con dao bỏ vào ba lô đến giữa đêm thì bỏ nhà ra đi.

Bị cáo Biên tại phiên tòa.

Đến khoảng 9h ngày 15/10/2014, Biên đón xe buýt đi từ huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) về huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu). Khi đến nơi, Biên đi bộ theo con đường đất vào khu vực vườn điều của Trại giam Xuyên Mộc. Trong lúc ngồi nghỉ mệt bên gốc cây điều, Biên nảy sinh ý định cướp tài sản người đi đường để lấy tiền tiêu xài.

Trong lúc rảo quanh khu vực này, Biên phát hiện có một chiếc xe gắn máy dựng gần đó không người trông coi định chiếm đoạt nhưng do không có chìa khóa nên đứng nấp sau một bụi cây chờ cơ hội ra tay.

Một lúc sau, bà Trương Thị Liên (SN 1965 ngụ Đồng Nai, chủ chiếc xe trên) ôm bó cỏ vừa cắt về cột lên baga xe thì bị Biên đi đến dùng dao khống chế trói lại. Biên lục túi áo bà Liên lấy được 2 chiếc ĐTDD và hơn một triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt số tài sản bà Liên, Biên định bỏ đi thì nghe tiếng bà Liên kêu cứu nên liền quay lại dùng mảnh vải (cắt từ chiếc khăn đội đầu của bà Liên) siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Sau khi gây án, Biên lấy xe nạn nhân bỏ trốn về quê. Qua truy xét, 11 ngày sau, Biên đã bị Công an bắt giữ.

Như Hiếu
.
.
.