Y án tử hình hung thủ giết bạn rồi nhắn tin đòi tiền chuộc

Thứ Hai, 21/09/2015, 14:44
Sáng nay, 21/9, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Kim An về các tội "giết người" và "cướp tài sản".

Theo bản án sơ thẩm, An (20 tuổi, ngụ Bình Thuận) và bị hại Lư Vĩnh Đạt (SN 1996 ngụ TP HCM) là bạn học với nhau tại Học viện VTC (quận Tân Bình). Do cần tiền tiêu xài cá nhân, An nảy sinh ý định cho Đạt uống thuốc ngủ để lấy tài sản. Để thực hiện ý định, An mua thuốc ngủ về để sẵn để chờ dịp ra tay.

Bị cáo An.

Đêm 26/2/2014, An nhắn tin rủ Đạt sang nhà trọ của mình trên đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình Chơi. Tại đây, sau khi uống ly nước có thuốc ngủ An đưa, một lúc sau Đạt lên cơn co giật và giẫy giụa trên sàn nhà.

Do sợ bị phát hiện, An đã dùng tay kẹp cổ Đạt cho đến khi nằm yên. Nghĩ Đạt đã chết, An trói nạn nhân lại bỏ vào bao tải rồi lấy xe máy của Đạt chở đến cầu Phú Mỹ, quận 7 ném cái xác xuống sông. Chiếc xe này, sau đó An đem xe đi gửi tại một bãi giữ xe ở quận Tân Bình.

Để đánh lạc hướng gia đình của nạn nhân, ngày 27/2/2014, An sử dụng điện thoại iphone của Đạt gọi cho bà N.T.L. (mẹ ruột nạn nhân) thông báo Đạt bị bắt cóc, yêu cầu phải đưa 500 triệu đồng tiền chuộc và không được báo Công an.

Đến ngày 4/3/2014, xác của Đạt được phát hiện. Theo kết quả giám định pháp y, nạn nhân chết do ngạt nước. Trong suốt thời gian Đạt mất tích và đến khi phát hiện xác nạn nhân, An vẫn thường xuyên qua lại an ủi qua đình nạn nhân.

Qua điều tra, đến ngày 11/3/2014, An bị bắt khẩn cấp.

A.Huy
.
.
.