Y án kẻ gây thương tích cho nhà báo

Thứ Ba, 30/06/2015, 17:00
Trong phiên xử phúc thẩm diễn ra vào ngày 30/6, TAND TP.HCM đã bác đơn kháng cáo của nạn nhân, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Hữu Lợi (32 tuổi, ngụ TP.HCM) mức án 4 năm 6 tháng tù về tội "cố ý gây thương tích".

Trước đó, Nguyễn Hữu Lợi và ông Nguyễn Đức Thành (57 tuổi, nguyên Thư ký tòa soạn- Phó trưởng CQĐD phía Nam Tạp chí Doanh nghiệp và trang trại) quen biết nhau trong những lần đi từ thiện.

Theo lời khai của Lợi, đêm 20/3/2012, Lợi đi xe ôm từ quận 3 đến nhà ông Thành ở phường 16, quận Gò Vấp để nhờ chụp hình quảng cáo, đăng báo, in thiệp để khai trương xưởng may tại huyện Củ Chi và đòi số tiền 150 triệu đồng ông Thành mượn trước đó.
Chú thích ảnh: Bị cáo sau phiên xử

Tại đây, sau khi trao đổi công việc xong, Lợi đòi tiền nhưng ông Thành không trả. Nói xong, ông Thành bỏ đi xuống bếp. Một lúc sau, Lợi xuống theo tiếp tục đòi tiền.

Khi thấy ông Thành không trả, Lợi tức giận lao vào đánh ông Thành. Sau đó, Lợi tiếp tục dùng dao và búa đánh ông Thành gây thương tích 30%. Các vết thương này theo kết quả giám định pháp y không gây nguy hiểm đến tính mạng nạn nhân.

Trước đó, vụ án từng được TAND quận Gò Vấp đưa ra xét xử và tuyên phạt Lợi mức án 5 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Không đồng ý với bản án sơ thẩm, ông Thành kháng cáo. Xử phúc thẩm sau đó, TAND TP.HCM đã tuyên hủy bản án, trả hồ sơ cho VKS để điều tra xét xử lại từ đầu.

Tại phiên sơ thẩm lần 2, TAND quận Gò Vấp tuyên phạt Lợi 4 năm 6 tháng tù cũng về tội "Cố ý gây thương tích".

Một lần nữa không đồng ý với bản án, ông Thành tiếp tục kháng cáo, đề nghị HĐXX xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo. Tuy nhiên, yêu cầu này của ông Thành không được HĐXX chấp nhận.

A.Huy
.
.
.