Được nhờ nhắc nợ, nhân viên quảng cáo mạo danh bác sĩ ‘nẫng tay trên’

Thứ Bảy, 08/08/2015, 11:55
Ngày 7/8, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CAQ.1 vừa tiếp nhận hồ sơ, tang vật và đối tượng Võ Hoài Thanh (25 tuổi, ngụ quận 10) từ Công an phường Phạm Ngũ Lão để điều tra xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM nhận được trình báo của chị V.T.K.V. (35 tuổi, quê quán Lâm Đồng) về việc mình bị đối tượng Thanh lừa đảo.

Đối tượng Võ Hoài Thanh.

Chị V. cho biết, tháng 7/2015 chị V có hợp đồng miệng làm quảng cáo một sản phẩm dầu ăn với một bác sĩ làm tại một bệnh viện ở Bình Dương với giá 48 triệu đồng.

Tuy nhiên do công việc bận rộn, chị V quên gửi tiền làm quảng cáo trên cho vị bác sĩ ở Bình Dương. Khoảng ngày 24/7, một thanh niên gọi điện cho chị V nhắn tin xưng là vị bác sĩ ở Bình Dương nhắc chị số nợ và gửi số tài khoản ngân hàng vào điện thoại của chị.

Ngày 29/7, chị V. ra ngân hàng và gửi 48 triệu đồng vào số tài khoản trên và đến chiều cùng ngày chị V. đã gọi điện cho vị bác sĩ để xác nhận việc đã gửi tiền. Tuy nhiên vị bác sĩ này cho biết không gửi số tài khoản ngân hàng nào cho chị V....

Tang vật tại CQĐT.

Từ trình báo của chị V., Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 tiến hành xác minh thì được biết số tài khoản trên là của một sinh viên trường cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh. Chủ tài khoản cho biết đã cho một người bạn tên Thanh mượn. Qua làm việc với Thanh, Thanh đã khai nhận toàn bộ sự việc.

Thanh khai, do có một thời gian làm quảng cáo Thanh quen với vị bác sĩ tại Bình Dương. Do nhiều lần đòi nợ chị V. không được nên vị bác sĩ này đã nhờ Thanh nhắc chị V. trả nợ dùm. Nhận thấy sơ hở trong vụ việc này nên Thanh đã nảy sinh ý đồ chiếm đoạt. Thanh mua sim điện thoại mới xưng là vị bác sĩ trên và nhắn tin đòi nợ chị V. Sau nhiều lần nhắn tin chị V. đã gửi tiền vào tài khoản mà Thanh nhắn cho chị V..

Sau khi có tiền, Thanh đem trả nợ tiền phòng, mua xe gắn máy, tủ lạnh, laptop, bếp từ và trang bị hệ thống internet với đường truyền tốc độ cao để… chơi game.

M.Đức
.
.
.