Bắn 2 người, phó giám đốc lĩnh án

Thứ Ba, 03/02/2015, 12:45
Để ngăn chặn không cho nhổ trụ tiêu, Phó Giám đốc Công ty Thương mại Đỉnh Nghệ đã dùng súng hoa cải bắn anh Tuấn và anh Lý.

Chiều 2/2, TAND tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa đưa ra xét xử lưu động sơ thẩm và tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Tiến Mạnh (48 tuổi), trú tại thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, nguyên Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Đỉnh Nghệ, tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vào khoảng 17h ngày 25/6/2014, xuất phát từ tranh chấp đất đai giữa Công ty TNHH Thương mại Đỉnh Nghệ và gia đình ông Phan Văn Khiếu, ở thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn (huyện Đắk Glong). Giữa 2 bên đã xảy ra xô xát, Ngô Quang Thanh và Lưu Văn Công, là nhân viên bảo vệ của Công ty Thương mại Đỉnh Nghệ, đã nhổ trụ tiêu trên diện tích đất tranh chấp.

Bị cáo Nguyễn Tiến Mạnh.

Ông Khiếu đã gọi các anh Nguyễn Văn Tuấn, Võ Văn Nam và Võ Văn Lý chạy đến ngăn chặn không cho nhổ trụ tiêu. Thấy thế, Nguyễn Tiến Mạnh (48 tuổi), là Phó Giám đốc Công ty Thương mại Đỉnh Nghệ đã dùng súng bắn đạn hoa cải bắn 2 phát trúng vào chân của anh Nguyễn Văn Tuấn, gây thương tích 42,95% và bắn vào vùng hông của anh Võ Văn Lý, gây thương tích 4%.

Căn cứ vào các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo và những người có liên quan tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Mạnh 7 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích và buộc bồi thường cho anh Nguyễn Văn Tuấn 250 triệu đồng. Riêng đối với anh Võ Văn Lý, bị thương tích 4%, nhưng hiện nay đã đi khỏi địa phương và không có đơn yêu cầu nên tòa chưa có căn cứ xử lý.

Minh Quỳnh
.
.
.