Dùng mác cán bộ lừa đảo tiền tỷ

Chủ Nhật, 13/09/2015, 15:41
Với cái mác cán bộ, Phạm Văn Huy, 33 tuổi, ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội đã lừa đảo dưới hình thức "chạy" việc làm, cấp đổi "sổ đỏ" nhiều người với số tiền 3,1 tỷ đồng.

Một trong những phi vụ Huy đã lừa đảo để chiếm đoạt số tiền 430 triệu đồng liên quan đến việc xin cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo địa danh mới. Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Đình H. ở Hà Nội.
Bị cáo Phạm Văn Huy.

Kết quả điều tra thể hiện, do biết Huy đang làm việc ở một cơ quan Đảng của quận Hà Đông và đang mở Văn phòng Tư vấn giao dịch mua bán bất động sản giãn dân Yên Phúc (quận Hà Đông) nên anh H. nhờ Huy giúp cho người quen của anh làm thủ tục đổi thửa đất diện tích 110m2 đã được UBND huyện Thanh Oai (sau này được điều chỉnh địa giới về quận Hà Đông) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ địa danh cũ về địa danh mới.

Huy yêu cầu anh H. đưa tổng cộng ba lần với số tiền 20.000 USD và 30 triệu đồng. Tuy nhiên Huy không thực hiện được như đã hứa và cũng không trả lại anh H. số tiền trên.

Ngoài ra, từ đầu năm 2010 đến cuối năm 2012, Huy đã cam kết, hứa hẹn để lừa đảo chiếm đoạt của nhiều cá nhân số tiền hơn 3,1 tỷ đồng. Người bị Huy lừa nhiều nhất là 620 triệu đồng, ít nhất là 50 triệu đồng. Sau khi gây án, Huy đã bỏ trốn và bị bắt theo lệnh truy nã. Tại phiên xử, bị cáo Huy thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. 

Liên quan đến một vụ án khác, năm 2014, Huy đã bị TAND tỉnh Hòa Bình xử phạt 4 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 12/9, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án này ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Huy 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cộng với bản án 4 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trước đó mà Huy bị TAND tỉnh Hòa Bình xử phạt nên TAND TP Hà Nội buộc Huy phải thi hành hình phạt chung cho cả hai bản án là 22 năm tù giam.

Nguyễn Hưng
.
.
.