Du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc buôn ma túy đá

Thứ Tư, 26/08/2015, 10:29
Sau khi du học 9 năm ở Hàn Quốc về, Dương dính vào ma túy và thiết lập một đường dây buôn bán ma túy đá tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Nhà có điều kiện, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Đại học Bách khoa, Vũ Công Dương (35 tuổi, ngụ quận 5, TP Hồ Chí Minh) được gia đình cho sang Hàn Quốc du học 9 năm và đến năm 2011 thì về nước. Những tưởng những gì học được ở nước ngoài sẽ giúp Dương phát triển sự nghiệp tại quê nhà, nhưng không. Sau khi du học về, Dương dính vào ma túy và thiết lập một đường dây buôn bán ma túy đá tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Ngày 24/8, Công an quận 5 tiến hành mở rộng điều tra đường dây buôn bán ma túy do Dương và Trần Thị Diễm (32 tuổi, quê quán Hậu Giang, người tình của Dương) cầm đầu và đối tượng cung cấp ma túy cho Dương là Nguyễn Thị Bạch Tuyết (45 tuổi, ngụ quận 4) để hoàn tất hồ sơ vụ án.

Tang vật tại CQĐT.

Từ Hàn Quốc về, Dương đưa một người vợ Hàn Quốc về theo nhưng không về sống trong căn nhà ở quận 5 cùng gia đình mà hai người ra thuê một căn nhà trong hẻm 458, đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10 ở riêng. Trong khoảng thời gian này, Dương quen và cặp bồ với Diễm nên thường xuyên vắng mặt ở nhà.

Dương và Diễm thường xuyên lấy khách sạn là nhà và sử dụng ma túy đá. Đầu mối cung cấp ma túy cho Dương và Diễm là Bạch Tuyết (thường hoạt động ở huyện Nhà Bè). Ban đầu lấy ma túy đá để sử dụng, sau này qua những mối quan hệ ngoài xã hội, Dương và Diễm thấy nhiều đối tượng có nhu cầu mua ma túy đá nên không biết từ lúc nào cả hai đều lao vào vòng xoáy cung cấp ma túy cho các đối tượng nghiện. 

Nhiều đối tượng ở các quận tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương đã trực tiếp liên hệ với Dương và Diễm để lấy hàng đá. Sau hai tháng theo dõi và xác định được phương thức hoạt động của đường dây buôn bán ma túy đá này, Công an quận 5 quyết định triệt phá.

Ngày 20/8, một tổ trinh sát phát hiện Dương và Diễm điều khiển xe gắn máy đến khu vực đường An Điềm (phường 10, quận 5) giao 4 bịch ma túy đá cho 4 con nghiện nên tiến hành bắt quả tang. Số ma túy đá được cất giấu trong gói thuốc lá nên Dương định ném gói thuốc này đi để phi tang tang vật nhưng bất thành. Dương, Diễm và 4 đối tượng được đưa về trụ sở. 

Từ lời khai của các đối tượng, các tổ trinh sát đã áp sát một căn nhà trọ thuộc xã Phước Kiểng, Nhà Bè bắt Bạch Tuyết cùng số tang vật là 97g ma túy đá, cân tiểu ly và một số dụng cụ sang chiết ma túy.

M.Đ.
.
.
.