Đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội bị phạt 13 năm tù

Thứ Ba, 16/06/2015, 13:58
Ngày 16/6, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thế Hùng, 35 tuổi, trú tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội 13 tù giam về tội cướp tài sản. Trước khi gây ra vụ án này, Hùng đã có một tiền án về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo bản án sơ thẩm, Hùng không có nghề nghiệp ổn định. Do cần tiền trả nợ nên Hùng đã nghĩ đến chuyện cướp xe taxi. Để thực hiện hành vi phạm tội, Hùng vẫy một chiếc taxi của hãng Group, biển kiểm soát 30X- 0575 do anh Đào Văn Thính, ở Hà Nội điều khiển. Hùng bảo anh Thính chạy lòng vòng qua nhiều tuyến phố ở nội thành, sau đó Hùng đổi ý bảo anh Thính chạy ra đường cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ. 

Bị cáo Hùng tại phiên xử.

Trên đường đi, anh Thính nghe thấy tiếng kim loại kêu lách tách từ người Hùng đã nghi ngờ Hùng có ý đồ không đàng hoàng nên không lái xe ra đường cao tốc mà lái xe đi ở đoạn đường có đông người qua lại. Thấy vậy, Hùng liên tục chửi mắng khiến anh Thính hoảng sợ.

Khi chạy xe đến khu vực Trung tâm thể thao Bộ Công an, anh Thính đã dừng xe và mở cửa bỏ chạy ra ngoài. Hùng thấy anh Thính bỏ chạy đã nhảy lên ghế lái và cướp taxi chạy ra hướng đường cao tốc. 

Trên đường đi, Hùng rút rắc cắm điện máy bộ đàm ra khỏi ổ cắm với mục đích không cho tổng đài liên lạc. Khi Hùng chạy xe taxi cướp được đến địa phận cầu Tam Đệ, Nam Định thì bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật.

Nguyễn Hưng
.
.
.