Điều tra vụ chiếm đoạt trẻ em là người nước ngoài

Thứ Ba, 11/08/2015, 08:41
Ngày 9/8, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã thụ lý vụ “chiếm đoạt trẻ em” xảy ra tại khách sạn Lan Rừng thuộc địa bàn phường 2, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Nạn nhân là bé Cecilia Ardisoma Werner (5 tuổi), còn người có dấu hiệu chiếm đoạt là ông Karl Leonhard Werner (quốc tịch Mỹ), cha của bé Cecilia.

Khoảng 23h ngày 15/7, bà Ela Herawati (35 tuổi, quốc tịch Indonesia) đến Công an phường 2, TP Vũng Tàu trình báo: Vào ngày 10/7, bà cùng con gái là bé Cecilia nhập cảnh vào Việt Nam để thăm chồng cũ là ông Karl Leonhard Werner đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh. Đến ngày 15/7, bà cùng chồng cũ và con gái đi chơi ở Vũng Tàu, dự định sáng hôm sau sẽ quay về Indonesia. 

Đến 16h30 cùng ngày, bà đi spa trong khách sạn, để con ở trong phòng cùng chồng cũ. Khoảng 3 tiếng đồng hồ sau bà quay về phòng thì không thấy chồng cũ và con đâu. Bà hỏi lễ tân khách sạn thì nơi đây cho hay ông Karl Leonhard Werner đã dẫn theo bé Cecilia rời khỏi khách sạn. Bà kiểm tra tài sản thì phát hiện mất một số tài sản và giấy tờ, trong đó có giấy tờ xuất cảnh của con bà. Bà liền điện thoại cho ông Karl Leonhard Werner nhưng không được.

Theo bà Ela, bà và ông Karl Leonhard Werner đã ly hôn, bà được tòa án giao quyền nuôi con. Sở dĩ bà dẫn con sang Việt Nam để thăm chồng cũ vì trước đó ít ngày ông Karl Leonhard Werner liên lạc với bà bảo đang bị bệnh nặng, chuẩn bị phẫu thuật chưa biết sống chết ra sao nên muốn gặp mặt con. Không ngờ ông Karl Leonhard Werner đã lừa bà để chiếm đoạt con.

Trong lúc chờ đợi các cơ quan chức năng ở Việt Nam giải quyết vụ việc, bà Ela Herawati đã nhờ cộng đồng mạng tìm con giúp mình. Ngày 6/8, có người phát hiện ông Karl Leonhard Werner ở cùng bé Cecilia trong một khách sạn ở TP Bạc Liêu. Bà Ela Herawati cùng luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình lập tức tìm đến TP Bạc Liêu. 

Sau một thời gian thương lượng, thuyết phục, sáng 8/8, ông Karl Leonhard Werner đồng ý theo vợ cũ về TP Hồ Chí Minh để nhờ cơ quan chức năng giải quyết. 

Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mời hai bên lấy lời khai để điều tra làm rõ.

M.Hải
.
.
.