Đầu thú sau gần 10 năm trốn tội buôn bán phụ nữ

Thứ Tư, 01/07/2015, 16:12
Khoảng 9h, ngày 1/7, Giàng Seo Tráng, 34 tuổi đã đến Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Lào Cai đầu thú về hành vi buôn bán phụ nữ sau gần 10 năm lẩn trốn.

Trước đó, khoảng giữa tháng 12/2005, Tráng (dân tộc Mông, trú tại thôn Sí Giàng Phìn, xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương) cùng Chấu Séo Páo, 32 tuổi, là người cùng thôn và một đối tượng người Trung Quốc tên là Vàng Seo Diu, trú tại xã Pu Chù Sỉn, huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đến chơi nhà một người quen tại thôn Làng Có, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng. Tại đây, các đối tượng đã tiếp cận và lừa bán 3 nạn nhân sang Trung Quốc.

Sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng Páo và Diu còn Tráng đã lẩn trốn sang Trung Quốc. Ngày 22/1/2007, Công an huyện Mường Khương đã ra quyết định truy nã số 07 đối với Giàng Seo Tráng về hành vi buôn bán người.

Lấy lời khai đối tượng Giàng Seo Tráng.

Xét thấy vụ án có tính chất nghiêm trọng và có yếu tố nước ngoài nên ngày 2/5/2007, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục ra Quyết định truy nã số 01 về hành vi buôn bán người đối với đối tượng Giàng Seo Tráng.

Được sự vận động của gia đình và các lực lượng chức năng, ngày 1/7, đối tượng Tráng đã đến Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Lào Cai đầu thú sau gần 10 năm lẩn trốn.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng trước pháp luật.

Bá Ngọc
.
.
.