Dân bản Phồng sốc khi biết hung thủ là Vi Văn Hai

Thứ Hai, 20/07/2015, 19:30
Sáng 20/7, chúng tôi vượt gần 50 km đường rừng hiểm trở vào lại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) - nơi sinh sống của Vi Văn Hai và gia đình nạn nhân bị hắn sát hại. Cả bản vắng lặng và dường như vẫn chưa hết bàng hoàng.


Khi vụ trọng án xảy ra người dân bản Phồng bàng hoàng bao nhiêu thì khi biết Hai là hung thủ dân bản lại sốc bấy nhiêu. Ông Viêng Văn Ngọ- Trưởng Công an xã Tam Hợp chia sẻ: “Sau 17 ngày cơ quan chức năng vào cuộc, cơ quan Công an đã điều tra ra hung thủ. Chúng tôi hết sức bất ngờ và sửng sốt bởi nghi phạm là Vi Văn Hai, một thanh niên vốn hiền lành, không nghiện ngập, không ma túy lại là kẻ thủ ác gây ra vụ thảm sát đau lòng trên”.

          Ông Viêng Văn Đỗ - Trưởng bản Phồng cho biết thêm, Vi Văn Hai cũng giống như nhiều đứa trẻ sinh ra vùng núi nghèo khó này, học hết lớp 5 thì Hai nghỉ học ở nhà phụ giúp công việc gia đình. Cách đây 2 năm, khi vừa tròn 18 tuổi anh ta kết hôn với cô sơn nữ cùng bản tên là Vi Thị Ng. (SN 1994). Gia đình sống thuần nông và không có mâu thuẫn hay điều tiếng gì với hàng xóm.

Ông Viêng Văn Đỗ, Trưởng bản Phồng, xã Tam Hợp.
Cả nhà có 5 người giờ chỉ còn mình ông Lô Văn Đỗ.

          Về quan hệ với gia đình nạn nhân, trước khi xảy ra vụ thảm án, Hai và gia đình anh Thọ chưa xảy ra mẫu thuẫn gì. Được biết, theo cách gọi của dân tộc Tày Pọong, anh Lô Văn Thọ (nạn nhân) còn gọi Hai là chú, bởi bố Hai là ông Vi Văn Tiệp (57 tuổi) là người “làm mối” cho cho anh Thọ kết hôn với chị Yến. 

Khi chúng tôi vào bản Phồng, cả bản vắng vẻ, vẻ mặt ai cũng tỏ rõ sự bàng hoàng. Căn nhà của nghi phạm Vi Văn Hai xập xệ, cửa đóng im ỉm. Được biết, sau khi Hai bị bắt giữ, vợ của Hai đã bồng theo con nhỏ mới chỉ được 6 tháng tuổi vào rẫy để tránh sự dị nghị của mọi người. Hiện chính quyền và người dân địa phương đang động viên người thân của Vi Văn Hai trở lại cuộc sống bình thường.

Căn nhà xập xệ của hung thủ Vi Văn Hai.

Trước đó, trước cơ quan Công an, Vi Văn Hai đã khai nhận chính y là thủ phạm sát hại cả 4 người gia đình anh Lô Văn Thọ.

Dương Sông Lam
.
.
.