Án tù thích đáng cho ‘siêu lừa’ chạy án

Thứ Ba, 10/03/2015, 21:14
Ngày 10/3, tại UBND phường phú Hội (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế), TAND TP Huế đã mở phiên tòa lưu động xét xử và tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Nhiệm 8 năm tù giam về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Năm 2013, biết anh Nguyễn Thanh T. (con trai bà Giới) đang chấp hành án 5 năm tù tại trại giam Bình Điền (đóng tại thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) Hồ Văn Nhiệm (39 tuổi, trú đường Lê Quý Đôn, TP Huế) chủ động gặp bà Giới, giới thiệu mình quen biết với lãnh đạo trại Bình Điền, có hẳn một đường dây chạy ra tù và đã chạy thành công cho một số người.

Bị cáo Hồ Văn Nhiệm trước vành móng ngựa.

Để tạo lòng tin, Nhiệm trực tiếp dẫn bà Giới lên trại Bình Điền để vào thăm nuôi anh T.. Tại đây, Nhiệm hứa sẽ “chạy” cho T. được đặc xá vào dịp Quốc Khánh 2-9-2013. Sau đó, Nhiệm nhờ một người gọi điện cho bà Giới xưng là cán bộ quản giáo của trại, đang thụ lý hồ sơ của T. và ra điều kiện bà Giới phải chi 180 triệu đồng thì mới giải quyết hồ sơ...

Từ ngày 20/7/2013 đến 30/9/2013, bà Giới đã 5 lần giao tiền cho Nhiệm với tổng số tiền 180 triệu đồng. Chờ mãi nhưng thấy con chưa được ra tù, bà Giới điện thoại thì Nhiệm đồng ý trả lại 20 triệu đồng rồi tìm cách bỏ trốn khỏi địa phương.

Với thủ đoạn tương tự, Nhiệm còn lừa đảo chị Võ Thị Bích Phượng (155 Hùng Vương, TP Huế) khi biết vợ chồng chị Phượng có cô con gái thi vào một trường cấp 3 trên địa bàn TP Huế nhưng không đậu. Lúc này, Nhiệm gặp chị Phượng nói sẽ lo cho con chị vào trường với chi phí là 25 triệu đồng.

Sau đó, Nhiệm giả giọng cán bộ phòng giáo dục và yêu cầu chị Phượng giao tiền. Nhận được số tiền trên, Nhiệm đã cắt đứt liên lạc với chị Phượng.

Trước đó, Nhiệm còn lừa đảo chạy sổ đỏ cho chị Nguyễn Thị Kim An (trú TP Huế) để lấy 5 triệu đồng tiêu xài.

Sau khi bị Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế truy nã, tháng 9/2014, Nhiệm bị bắt giữ khi đang lẫn trốn tại Lâm Đồng.

Anh Khoa
.
.
.