Án mạng từ chén rượu mời trong tiệc cưới

Thứ Tư, 19/08/2015, 15:54
Sáng ngày 19/8, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Lê Chí Hà (35 tuổi, trú tại xã Hưng Long, Hưng Nguyên, Nghệ An).

Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, khoảng 21h30 phút tối ngày 27/2/2015 sau khi đi chơi về, Lê Chí Hà thấy nhà anh Nguyễn Văn Quỳnh cùng xóm đang tổ chức đám cưới cho con gái nên ghé vào.

Tại đây, Hà không ngồi vào bàn mà đứng chơi thì Nguyễn Quốc Thanh (55 tuổi cùng xóm), thấy Hà đến nên lấy chai rượu mời Hà nhưng Hà nói không uống.

Bị cáo Lê Chí Hà nhận mức án 14 năm tù cho tội giết người.

Tiếp tục kéo Hà ngồi xuống để uống rượu nhưng Hà lớn tiếng quát và nhất quyết không uống. Bực mình vì mời bạn uống rượu không được còn bị mắng, Thanh dùng tay đấm vào mặt Hà làm Hà bị chảy máu, mọi người lao vào can ngăn nên Hà bỏ về nhà còn Thanh ngồi lại chơi với mọi người.

Bức xúc, Hà xuống bếp lấy một con dao gọt hoa quả, chạy sang đám cưới tìm Thanh. Thấy Thanh vẫn đang ngồi chơi với mọi người, Hà lao đến dùng dao đâm loạn xạ vào người Thanh.

Thanh được đưa đi cấp cứu nhưng đến ngày 1/3/2015 thì tử vong. Còn về phía Lê Chí Hà sau khi xảy ra vụ việc đã đến công an huyện Hưng Nguyên đầu thú khai báo hành vi phạm tội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lê Chí Hà bản án 14 năm tù cho tội danh nói trên.

Tân Nghệ
.
.
.