Án mạng đau lòng từ mâu thuẫn nhỏ

Thứ Hai, 27/04/2015, 08:59
Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh vừa có kết luận điều tra một số vụ án giết người xảy ra trong năm 2014. Điều đáng nói là nguyên nhân ban đầu dẫn đến án mạng đều xuất phát từ lỗi của nạn nhân.

Khoảng 15h ngày 27/8/2014, Trần Thanh Liêm (26 tuổi, quê quán Bà Rịa - Vũng Tàu) đến khu đất trống trước dãy phòng trọ ở hẻm 60 đường số 4, Linh Xuân, Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) để chăm sóc 3 con gà được Liêm nuôi nhốt tại đây. Trong lúc Liêm cho gà ăn thì anh Trần Hữu Hạnh (18 tuổi, quê quán Bến Tre), ở nhà trọ gây tiếng động khiến gà sợ không ăn nên Liêm chửi thề. Anh Hạnh mở cửa phòng trọ chửi lại rồi thách thức Liêm. 

Sau đó anh Hạnh gọi điện thoại cho ai đó rồi dắt xe ra khỏi phòng. Nghĩ anh Hạnh kêu người khác đến đánh mình nên Liêm đến bên cạnh nói: “Anh ơi! Lúc nãy em chửi mấy con gà của em chứ không phải chửi anh, có gì anh thông cảm bỏ qua cho”. 

Tuy nhiên anh Hạnh không bỏ qua mà dùng nón bảo hiểm đánh 3 cái trúng vào vùng đầu của anh Liêm làm anh Liêm té ngã xuống đất. Do bị đánh đau nên Liêm chụp lấy con dao (do Liêm mang đến để cắt cà chua cho gà ăn) đánh trả và đã đâm vào ngực anh Hạnh. Nạn nhân thiệt mạng.

Khoảng 10h10 ngày 6/8/2014, Nguyễn Hồng Vinh là lái xe của Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) đậu xe taxi đón khách trước cổng Thảo Cầm Viên nằm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1. Đây cũng là nơi mà ông Nguyễn Văn Lợi, hành nghề chạy xe ôm đỗ bến để đón khách. Sợ anh Vinh giành khách với mình nên ông Lợi nhất quyết không cho đỗ xe tại đây, từ đó hai bên phát sinh mâu thuẫn.

Hiện trường vụ tài xế taxi Nguyễn Hồng Vinh đâm chết người. 

Ông Lợi dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu Vinh. Vinh tức giận chạy về xe mở cốp lấy một đoạn sắt (dùng để mở bánh xe) đâm trúng vào cổ của ông Lợi. Người dân xung quanh đưa ông Lợi đến Bệnh viện Sài Gòn để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Khoảng 10h45 ngày 31/8/2014, Phan Văn Trung (26 tuổi) chạy xe gắn máy chở Lương Thanh Quý (23 tuổi, cùng quê quán Hậu Giang) đến nhậu tại quán cháo lòng ở số 49, Cầu Xéo, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Khoảng 1 giờ sau thì Trần Anh Tuấn (21 tuổi, quê quán Phú Yên) cùng bạn gái là chị Hoài Thương cũng đến đây ăn cháo lòng. Xe gắn máy của chị Thương để cạnh xe của Trung. 

Khoảng 12h10 cùng ngày, Trung và Quý ra về. Trong lúc lấy xe ra thì xe của Trung có va chạm vào xe của chị Thương. Thấy vậy Trung nhìn vào bàn nơi anh Tuấn, chị Thương ngồi rồi hỏi: “Có sao không anh chị?”. Cả hai trả lời: “Dạ, không có sao đâu anh!”. Mặc dù đã nghe nhưng Quý vẫn cố ý hỏi thêm: “Có sao không anh chị?” và hai người này cũng trả lời là không sao cả. 

Họ vừa dứt lời thì Quý dùng tay đánh liên tiếp vào mặt anh Tuấn. Trung chẳng những không can ngăn mà còn lấy nón bảo hiểm tiếp tục đánh vào lưng anh Tuấn. Vì vô cớ bị đánh, Tuấn tức giận chạy vào khu bếp của quán lấy con dao Thái Lan đâm trúng vào ngực Trung rồi bỏ chạy nhưng bị bắt ngay sau đó. Còn Trung tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

M.Hải
.
.
.