Ăn chặn tiền quảng cáo, đôi tình nhân lãnh án

Thứ Tư, 05/08/2015, 14:33
Hai “vợ chồng” Tiến - Hằng, chủ Công ty TNHH Quả Cầu Vàng đã lừa được 1,3 tỷ đồng tiền quảng cáo bằng chiêu: Khai khống số lần phát quảng cáo, thậm chí nhận tiền nhưng không thực hiện bất kì hoạt động quảng cáo nào…

Ngày 5/8, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Anh Tiến (32 tuổi, ngụ Nam Định) 14 năm tù và Hồ Bích Hằng (27 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) 11 năm tù cùng về các tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo cáo trạng, Tiến và Hằng sống như vợ chồng từ năm 2011. Quá trình sống chung, cả hai đứng tên thành lập Công ty TNHH Quả Cầu Vàng (trụ sở đặt tại quận 1) để thực hiện các dịch vụ về quảng cáo. 

Ngày 18/5/2012, Hằng dưới sự chỉ đạo của Tiến ký hợp đồng với công ty Provence nhận quảng cáo sản phẩm cho công ty này với giá trị hợp đồng là hơn 981 triệu đồng.

Hai bị cáo trước giờ tuyên án.

Trước khi kí hợp đồng với các đài truyền hình, cả hai bàn bạc giảm số lần phát sóng quảng cáo so với hợp đồng đã kí để lấy tiền chênh lệch sử dụng cá nhân. Sau khi nhận trước số tiền hơn 591 triệu đồng từ công ty Provence, Tiến chi quảng cáo hết hơn 531 triệu đồng.

Do không đủ giấy chứng nhận phát sóng của các đài truyền hình để nhận tiền thanh toán, Tiến làm giả giấy chứng nhận phát sóng nhằm hợp thức hóa số lượng, thời lượng phát sóng để chiếm đoạt số tiền còn lại.

Ngày 26/8/2012, Tiến giao cho Hằng toàn bộ số giấy tờ giả để yêu cầu công ty Provence thanh toán toàn bộ hơn 390 triệu đồng còn lại. Sau khi giao đủ tiền cho Quả Cầu Vàng, công ty Provence kiểm tra lại và phát hiện hành vi lừa đảo của Tuấn.

Tương tự, cuối tháng 10/2012, Hằng và Tiến đã ký hợp đồng quảng cáo với công ty TNHH SXMT Đại Việt Hưng - chi nhánh Vĩnh Long, trị giá hợp đồng 1,48 tỷ đồng với công ty này.

Thực hiện hợp đồng, đầu tháng 11/2012,  công ty Đại Việt Hưng đã chuyển trước số tiền 740 triệu đồng cho công ty Quả Cầu Vàng. Ngay sau đó, Tuấn rút toàn bộ số tiền trên sử dụng vào mục đích cá nhân mà không thực hiện bất kì hoạt động quảng cáo nào cho đối tác.

Tổng số tiền Tiến và Hằng chiếm đoạt từ hai công ty là hơn 1,3 tỷ đồng.

Hiền Trần
.
.
.