Y án tử hình nghịch tử giết mẹ

Thứ Sáu, 22/08/2014, 16:56
Sáng nay (22/8), Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt (của bị cáo và đại diện hợp pháp gia đình bị hại), giữ nguyên quyết định hình phạt của bản án sơ thẩm, tuyên phạt Lê Văn Phước (SN 1967 ngụ Đồng Nai) tử hình về tội “giết người”.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Phước và Nguyễn Thị Minh Hiền chung sống với nhau như vợ chồng và ở chung nhà với bà Lý Thị Ngà (mẹ ruột Phước, SN 1931) tại ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Do bà Ngà bị bệnh tai biến dẫn đến bại liệt toàn thân nên mọi sinh hoạt, vệ sinh cá nhân cần có người giúp đỡ. Phước ở chung nhà với mẹ nên hàng tháng được chị gái đưa 4 triệu đồng để lo ăn uống, chăm sóc cho bà Ngà.

Chiều 3/5/2013, sau khi đi nhậu về đến nhà, Phước nhìn thấy vợ đang vệ sinh và thay quần áo cho mẹ nên vào phụ giúp. Thấy bà Ngà đi vệ sinh ra quần áo hôi thối nên Phước chửi mẹ mình. Sau đó, Phước và vợ bế bà Ngà vào nhà vệ sinh tắm rửa cho mẹ mình.

Nghịch tử Lê Văn Phước (áo trắng) đang bị dẫn giải sau phiên xử.

Tại đây, Phước kêu mẹ há miệng ra để súc miệng nhưng bà Ngà cắn chặt răng không chịu súc. Tức giận, Phước dùng tay và dùng đũa cạy răng bà Ngà. Thấy vậy, chị Hiền chạy đến can ngăn thì bị Phước chửi và đuổi ra ngoài. Sợ chồng đánh nên chị Hiền bỏ đi ra ngoài. Phước tiếp tục làm vệ sinh, mặc quần áo cho mẹ rồi đưa lên giường nằm.  

Sau đó đứa con bất hiếu này vẫn chưa hả giận, tiếp tục hành hạ mẹ mình cho đến chết. Sau khi gây án, Phước thản nhiên ra trước nhà nằm võng. Đến khoảng 30’ sau, chị Hiền quay trở về nhà thì phát hiện bà Ngà đã tử vong. 

Theo kết quả giám định pháp y, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Ngà là do xuất huyết nội mạc, xuất huyết màng mềm và dập não

A.Huy
.
.
.