Y án tử hình cho kẻ giết chị gái người yêu

Thứ Tư, 30/07/2014, 14:50
Sáng 30/7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình bị cáo Lê Phạm Thanh Phong (21 tuổi, ngụ Đồng Tháp) về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Phong và chị Võ Thị Diễm Hương (20 tuổi) cùng ngụ phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) có quan hệ tình cảm với nhau.

Đầu tháng 11/2013, cả hai tự ý bỏ nhà lên TP HCM thuê nhà ở chung và cùng đi làm thuê kiếm sống. Do không đủ tiền chi tiêu, chị Hương chán nản nên kiếm tiền chuộc sợi dây chuyền vàng và chuẩn bị về lại quê.

Vì không muốn người yêu về quê luôn nên Phong kêu Hương để sợi dây chuyền vàng (gần 1 chỉ) lại cho mình giữ. Tuy nhiên, khi chị Hương quay về Đồng Tháp thì bị gia đình ngăn cấm không cho lên lại TP và liên lạc với Phong. Ngày 7/12/2013, Phong đem sợi dây chuyền của chị Hương đi cầm lấy 1 triệu đồng để về quê.

Bị cáo đang nghe tuyên án.

Đến ngày 8/12/2013, Phong điện thoại cho chị gái người yêu là Võ Thị Thúy Hường (23 tuổi) ra khu vực bến đò Long Khánh thuộc khóm 3, phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự gặp mình để đưa lại giấy cầm sợi dây chuyền của chị Hương.

Khi gặp nhau, Phong yêu cầu chị Hường kêu Hương ra cho mình gặp mặt nhưng chị Hường từ chối. Tức giận, Phong đã dùng con dao mang theo đâm chết chị Hường. Sau khi gây án, Phong chiếm đoạt xe máy của nạn nhân tẩu thoát

H.Anh
.
.
.