Y án 7 đối tượng trong gia đình gây rối trật tự công cộng ở Sóc Trăng

Thứ Bảy, 23/06/2018, 10:32

Chiều 22-6, sau 3 ngày xét xử phúc thẩm, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt y án sơ thẩm 7 bị cáo trong một gia đình (ngụ huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng), về hành vi “chống người thi hành công vụ” và “gây rối trật tự công cộng”.


Theo hồ sơ vụ án, chiều 21-5-2017, Trần Hoàng Minh (29 tuổi) và Trần Tâm Lành (17 tuổi) là anh em ruột đi nhậu ở quán Kiều Minh (xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung), rồi xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người trong quán. 

Anh em Minh, Lành đã dùng vỏ chai bia đập phá, hăm dọa những người xung quanh nên lực lượng Công an địa phương đến yêu cầu về trụ sở thì hai người này chống trả, gây thương tích cho một số CBCS Công an. 

Lúc này, ông Trần Việt Hùng (56 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị Gồm (50 tuổi, là cha mẹ của Tâm và Lành) xuất hiện, dùng nón bảo hiểm hành hung CBCS Công an rồi lên xe bỏ trốn. 

Bị cáo Hùng (áo trắng), cùng các con tại tòa. 

Đến 9 giờ ngày 22-5, trong khi 4 CBCS Công an đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cù Lao Dung, thì ông Hùng, bà Gồm cùng các con ruột Trần Hoàng Minh, Trần Thị Hồng Nhung (21 tuổi), Trần Tâm Lành, Thạch Thị Ngọc Hân (23 tuổi, con dâu Hùng), Lê Hoài Thương (22 tuổi, con rể Hùng) vào bệnh viện tiếp tục la hét, hành hung các CBCS đang nằm điều trị ngay tại giường bệnh. 

Vụ việc khiến nhân viên y tế, người bệnh đang điều trị tại bệnh viện rất bức xúc. Sau đó, Công an huyện Cù Lao Dung  đến thì Hân, Nhung, Lành xô đẩy, cản trở những người thực thi công vụ. Còn Thương dùng điện thoại di động đánh chảy máu đầu một chiến sỹ Công an... 

Sau đó, Công an huyện Cù Lao Dung đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng là Lành, Thương và Hân.

Ngày 20-3-2018, TAND huyện Cù Lao Dung xử sơ thẩm, tuyên các bị cáo: Gồm, Lành, Nhung, Hân mỗi người từ 9-12 tháng tù cho hai tội danh là “chống người thi hành công vụ” và “gây rối trật tự công cộng”. Hùng, Thương, Minh bị cáo buộc một tội danh là “chống người thi hành công vụ”, mỗi người lĩnh từ 6 đến 9 tháng 15 ngày tù. 

Cả nhà bị cáo Hùng sau đó kháng cáo kêu oan, cho rằng họ không phạm tội. Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX khẳng định, TAND huyện Cù Lao Dung đã xử đúng người, đúng tội nên tuyên y án đối với 7 bị cáo trong gia đình này.

Đ.Văn - C.X
.
.
.