Y án 55 năm tù đối với 3 học viên cai nghiện đánh chết bạn cùng phòng

Thứ Hai, 23/12/2013, 19:17
Ngày 23/12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 19 năm tù đối với Khương về tội giết người. Cùng tội danh, liên quan đến vụ án, 2 đồng phạm khác là Hòa, Phong mỗi bị cáo bị phạt 18 năm tù.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Trần Quốc Khương (36 tuổi, ngụ Bình Dương), Lê Trung Hòa (37 tuổi, ngụ Bình Dương) và Đỗ Đình Phong (34 tuổi, ngụ Bình Dương) là học viên của Trung tâm giáo dục lao động việc làm tỉnh Bình Dương, trong đó Khương tự quản phòng E2 có 27 học viên. Để học viên mới vào phòng E2 sợ và nghe lời, Khương tự đặt quy định khi có học viên mới vào phòng Khương sẽ phổ biến nội quy sinh hoạt tại phòng do trung tâm quy định sau đó bắt học viên mới ngồi giữa phòng, hai chân bắt chéo vào nhau, hai tay đặt dưới mông để cho Hòa và Phong đánh. Nếu học viên trên người có hình xăm sẽ bị Hòa và Phong đá vào ngực 3 cái, còn không có hình xăm sẽ bị đánh bằng cây tầm vông 5 cái vào mông.

Đến ngày 14/8/2013, Vũ Văn Ngọc và Phạm Trung Nghĩa đến trung tâm để cai nghiện ma túy. Đến chiều 21/8, sau khi cắt cơn, cả hai được đưa đến phòng E2 để tiếp tục học tập và lao động.

Tại đây, Khương bắt cả hai làm thủ tục “chào phòng”. Do trên người Ngọc có hình xăm nên bị Hòa và Phong đá vào ngực khiến người này té ngã ngửa đập đầu xuống nền. Tối cùng ngày, nhân viên trung tâm phát hiện sự việc nên đã đưa Nghĩa, Ngọc đi cấp cứu. Do chấn thương quá nặng nên Ngọc đã tử vong

H.Anh
.
.
.