Y án 13 năm tù đối với kẻ dùng xăng đốt vợ hờ

Thứ Sáu, 22/11/2013, 22:00
Ngày 22/11, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã tuyên y án 13 năm tù đối với Huỳnh Công Thạnh (44 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) về tội giết người.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, từ năm 2011, Huỳnh Công Thạnh và chị Lý Thị Phượng thuê nhà trọ trên đường Khuôn Việt, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP HCM chung sống với nhau như vợ chồng. Trưa ngày 5/2, sau khi cãi nhau về việc đóng tiền hụi và bị Thạnh đánh, chị Phượng giận dỗi, nói sẽ về quê và không sống chung với Thạnh nữa. Nghe vậy, Thạnh hăm dọa nếu chị Phượng bỏ y sẽ cho nổ bình ga để cả hai cùng chết. Nói xong, Thạnh bỏ đi nhậu sau đó trên đường về ghé mua 3 lít xăng với mục đích nếu Phượng đòi về quê thì sẽ dùng xăng đốt để cả hai cùng chết. 

Đối tượng Thạnh.

Chiều cùng ngày, phát hiện can xăng để trong nhà, chị Phượng đem đi bỏ. Biết được sự việc này, chủ nhà trọ yêu cầu Thạnh và Phượng dọn nhà đi nơi khác ở, không cho thuê nhà nữa. Nghe vậy, Thạnh không nói gì mà bỏ đi ra ngoài uống rượu tiếp.

Đến khoảng 6h30 sáng hôm sau, trên đường về phòng trọ, Thạnh mua 30.000 đồng xăng đựng vào chai nước suối rồi về nhà. Khi về đến phòng trọ, Thạnh kéo chị Phượng vào phòng rồi đổ xăng lên người cả hai người rồi bật lửa đốt. Sự việc được những người xung quanh phát hiện kịp thời nên chị Phượng được cứu nên chỉ bị bỏng với thương tích 48%, Thạnh cũng bị thương tích 13%

A.Huy
.
.
.