Gài chất nổ trong micro để trả thù hộ anh trai

Thứ Ba, 12/02/2019, 14:37
Chỉ vì anh trai liên tục bị vợ chồng chị Đ.B.T (30 tuổi, ngụ Tân Phú) đến đòi nợ, Tín ấm ức tìm cách trả thù. Tín ra chợ mua chiếc micro mini hát karaoke sau đó cài thuốc nổ bên. Nhận được món quà chiều 29 Tết, chị T đem micro đi sạc thì bất ngờ micro phát nổ khiến chị và con trai bị thương nặng.

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn- Trưởng Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh cho biết, vụ án xảy ra vào chiều ngày 29 Tết nên gây hoang mang trong dư luận. Sau khi khám nghiệm hiện trường, Công an quận Tân Phú đã cử các tổ nghiệp vụ vào cuộc quyết tâm phá án. Nhiều tổ công tác đã phải gác lại những gây phút sum họp bên gia đình những ngày Tết, cùng đồng đội tập trung vào các manh mối dù nhỏ nhất để tìm ra hung thủ, phá vụ án. 

Chỉ sau vài ngày vụ án được khám phá, đối tượng Lưu Văn Tín (34 tuổi) bị bắt giữ. Nguyên nhân bắt nguồn vì mâu thuẫn trong lúc hùn hạp làm ăn, anh trai của Tín bị đòi nợ liên tục nên Tín đã cài thuốc nổ để trả thù khiến 2 người bị thương.

Hôm đó, vào chiều 29 Tết (ngày 3-2), chị T (ngụ số 61, đường Nguyễn Văn Yến, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) cùng con gái đang dọn dẹp nhà cửa thì một tài xế xe ôm công nghệ đem giao cho chị T một món hàng nhưng không nói rõ người gởi. Bên ngoài gói quà ghi dòng chữ: “gởi T, món quà bất ngờ!”. 

Đối tượng Tín

Nghĩ tết khách hàng gởi quà nên chị T để đó làm tiếp công chuyện, con gái chị T thấy lạ mở hộp quà ra xem thì thấy bên trong có chiếc micro karaoke mini nên bật thử nhưng không có tín hiệu. Nghĩ micro hết pin, chị T đem vào cắm sạc thì bất ngờ micro phát nổ. Chị T và con gái bị thương được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hai nạn nhân chỉ bị bỏng 4% và 20% nhưng tinh thần hoang mang.

Vụ nổ gây ra sự bàn tán xôn xao trong khu vực quận Tân Phú. Tiếng nổ trong những ngày Tết khiến nhiều người suy diễn tạo ra không khí nặng nề tại khu vực này. 

Trước tình hình trên, Công an quận Tân Phú cử nhiều tổ công tác có kinh nghiệm xuống hiện trường thu thập các chi tiết dù là nhỏ nhất. 

Những nguyên nhân lớn nhanh chóng được loại trừ, thay vào đó, việc chi tiết việc vợ chồng chị T có đi đòi nợ một người quen tên L.V.T (39 tuổi, ngụ Bình Tân) được tổ công tác lưu tâm. 

Thông tin mà gia đình chị T cung cấp, cách đây khoảng 5 năm, chồng chị T có cho L.V.T mượn số tiền 86 triệu đồng nhưng nhiều lần đến đòi đều không lấy lại được tiền. Gần đây nhất là chiều 27 tết, hai vợ chồng chị T đến đòi nợ thì xảy ra xích mích với L.V.T. Trong cuộc cãi vả, em trai của L.V.T là Tín cũng xuất hiện và buông lời hăm dọa vợ chồng chị T.

Chiếc micro mà Tín đặt thuốc nổ khiến 2 mẹ con chị T bị thương

Với chi tiết này cộng với việc khám nghiệm chiếc micro phát nổ phát hiện mạch điện lạ còn nguyên vẹn trong micro, tổ điều tra xác định người gài chất nổ phải am hiểu về thiết bị điện tử. 

Xác minh Tín cho thấy Tín là người giỏi và rành rẽ về đồ điện tử nhưng từ khi vụ nổ xảy ra, Tín thường xuyên không có mặt ở nhà. 

Lần theo dấu vết người giao hàng cho chị T, Công an quận Tân Phú nhận được thông tin đặc tả hình dạng của người nhờ giao hàng, tất cả các chi tiết đều giống với Tín, Tín được đưa vào tầm ngắm. 

Sau nhiều ngày kiên trì đeo bám, chiều 9-2 (mùng 4 Tết), tổ công tác phát hiện Tín trở về nhà nên tổ chức vây bắt. khám xét nhà Tín, tổ công tác thu giữ nhiều vật dụng điện tử, các vật nghi chế tạo thuốc nổ và chiếc điện thoại ném sau vườn nhà. 

Trước các bằng chứng không thể chối cãi, Tín đã khai nhận mình là chủ mưu của vụ nổ. Tín khai nhiều lần thấy vợ chồng chị T đến đòi nợ anh trai mình nên bực tức nghỉ cách trả thù. Tín lên mạng xem công thức bào chế thuốc nổ rồi mua chiếc micro karaoke về đấu nối các mạch vào kíp nổ và nhờ xe ôm công nghệ đem đến giao cho nhà chị T với mục đích trả thù.

Vụ án nhanh chóng được khám phá đối với những người chiến sĩ CAND là một iềm vui lớn trong những ngày Tết mặc dù họ phải hy sinh những ngày đoàn viên bên gia đình.

Anh Thư
.
.
.