Giả danh cảnh sát hình sự rồi xịt hơi cay định cướp tài sản

Thứ Sáu, 28/08/2020, 22:23
Nhóm giả danh Cảnh sát hình sự vừa bị bắt thường đi theo một nhóm người tự xưng là “hiệp sĩ đường phố”  nên “quen” với việc chặn xe  dùng bình xịt hơi cay, gậy ba khúc đe dọa người đi đường…để cướp tài sản.

Ngày 28-8, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt 3 người trong một nhóm tự xưng là Cảnh sát hình sự dùng bình xịt hơi cay, roi điện, gậy ba khúc…đạp ngã người đi đường với ý định cướp tài sản.

Nhóm người tự xưng là Cảnh sát hình sự bị người dân ghi hình lại

Theo trình báo của nạn nhân, tối 27-8, đôi nam nữ đi chung một xe máy đến đường số 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh thì bị một nhóm người đi trên nhiều xe máy xưng là Cảnh sát hình sự buộc 2 người phải dừng xe.

Thấy nhóm người này đi xe độ, mang theo bình xịt hơi cay, roi điện, gậy ba khúc nên 2 nạn nhân hoảng sợ tăng ga bỏ chạy. Nhóm xưng là Cảnh sát hình sự truy đuổi 2 nạn nhân đến khu vực đông phương tiện đã đạp ngã xe và dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt 2 nạn nhân. Nhóm người trên hung hăng lao vào khống chế 2 nạn nhân, tuy nhiên người dân ở đây can thiệp, yêu cầu nếu là hình sự thì phải trưng thẻ ngành. 

Nhóm người này không trưng được giấy tờ gì để chứng minh mình là Cảnh sát hình sự nên người dân đã giữ lại và dùng điện thoại ghi lại hình ảnh cũng như biển số xe. Trong lúc cự cãi, một nhóm khác đã đến giải vây cho nhóm này tẩu thoát.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Thủ Đức vào cuộc điều tra và bắt được 3 người trong nhóm trên đưa về trụ sở làm rõ. Qua điều tra, Công an quận Thủ Đức xác định nhóm người này ở Dĩ An, Bình Dương thường đi theo một nhóm tự xưng là “hiệp sĩ đường phố”, thường dừng xe người lưu thông trên đường hăm dọa. Về thông tin nhóm người này xưng là Cảnh sát hình sự gây ra những vụ cướp ở khu vực vùng ven, Công an quận Thủ Đức đang xác minh làm rõ.


M.Đ
.
.
.