Xử phạt nhiều giáo viên đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ Tư, 01/04/2020, 19:01
Ngày 1/4, Công an huyện Bắc Mê phối hợp với Phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Hà Giang) đã làm việc với nhiều người sử dụng mạng xã hội đưa tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Đó là L.T.T.B (SN 1996), T.T.H (SN 1997), cùng trú tại xã Yên Định, L.V.P (SN 1987), trú xã Minh Ngọc, L.T.T (SN 1971), là giáo viên xã Minh Ngọc, N.Q.V (SN 1979), là giáo viên xã Minh Ngọc, N.M.P (SN 1970 tuổi), là giáo viên xã Minh Ngọc, V.T.T (SN 1977), là giáo viên xã Yên Định và N.V.C (SN 1994), trú tại xã Yên Cường.

Các đối tượng đưa tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Bắc Mê làm việc với Cơ quan Công an

Trong các ngày từ 27 đến 29/3, các đối tượng trên đã sử dụng tài khoản Facebook và Zalo cá nhân của mình đang tải thông tin có các nội dung như: “Toang thật rồi ông giáo ạ” và đăng kèm 1 hình ảnh có nội dung: “UBND xã Yên Định thông báo: Đ/c Ba cán bộ văn hóa huyện Bắc Mê, cháu nhà Kỳ Khởi có đi chăm sóc  người nhà và có tiếp xúc với người bệnh, hiện tại đã bị ho và sốt nằm trong diện cách ly, anh em ở Yên Định chủ động phòng ngừa nhé”; “Nghe nói trên Bắc Mê có một người đã dính covid – 19 rồi, các bác ạ…em hoang mang quá, chẳng biết thực hư ra sao. Nhưng công việc phải tiếp xúc nhiều người nên khá là hoang mang…chắc nốt đám này nữa là em nghỉ ở nhà trồng rau nuôi cá dài hạn quá các bác ạ”. 

Những thông tin trên đã gây hoang mang trong dư luận, Công an huyện đã tiến hành xác minh tất cả những tin tức như trên là không đúng, không có thật.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận những nội dung trên là tự soạn, rồi chia sẻ cho mọi người trong nhóm rồi cùng đăng lên Facebook cá nhân của mình, mục đích là để câu like, gây sự chú ý của mọi người.

Xét tính chất, mức độ vi phạm của các đối tượng, Cơ quan Công an đã ra quyết định xử phạt mỗi trường hợp từ 10 triệu đến 12,5 triệu đồng theo điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013 NĐ – CP của Chính phủ.

Nguyễn Lân
.
.
.