Xử phạt hai đối tượng phá rào chắn phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ Năm, 22/07/2021, 16:18
Lê Quang Phục và Nguyễn Văn Hạnh ra khỏi Trà Vinh để vào tỉnh Vĩnh Long nhưng không được vì không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Khi trở về cả hai không vào được tỉnh Trà Vinh nên phá rào chắn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 22/7, UBND huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) đã ra quyết định xử phạt Lê Quang Phục (SN 1971) và Nguyễn Văn Hạnh (SN 1970, cùng ngụ TP Trà Vinh), về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Mỗi người bị xử phạt 7,5 triệu đồng. Theo kết quả điều tra, ngày 7/7, Phục và Hạnh di chuyển từ Trà Vinh đến Vĩnh Long. Khi đến Chốt kiểm tra y tế huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long), cả hai không xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên được yêu cầu trở về. 

Phục và Hạnh tại cơ quan Công an.

Khi về đến Chốt kiểm tra y tế huyện Càng Long, cả hai không được cho qua vì lý do trên. Phục và Hạnh sau đó đã đi dọc theo các tuyến, đến đoạn thuộc khóm 10, thị trấn Càng Long, đã phá rào chắn phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Lực lượng chức năng phát hiện, đã đưa về trụ sở Công an làm việc và lập biên bản vi phạm. Qua xác minh, Phục có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản. 

Hồ Giang - Nguyễn Tâm
.
.
.