Hậu Giang:

Xử phạt đối tượng chèn đường link đồi trụy vào trang thông tin điện tử Sở NN&PTNT

Thứ Ba, 15/07/2014, 19:33
Liên quan đến việc trang thông tin điện tử của Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang bị chèn những đường link dẫn đến các website đồi trụy vào đầu năm 2014, ngày 15/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hậu Giang cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Nguyễn Huy Thủy (20 tuổi, ngụ xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) 30 triệu đồng về hành vi truyền đưa thông tin có nội dung dâm ô đồi trụy.

Tại cơ quan Công an, Thủy khai nhận, là sinh viên công nghệ thông tin bỏ học giữa chừng, để có tiền tiêu xài hắn đã hợp đồng với một công ty kinh doanh viễn thông có trụ sở tại Hà Nội, công việc chính là xây dựng các trang web và đưa topic lên Google, tiền lương phụ thuộc vào lượng topic được đưa lên.

Để có nhiều tiền, từ năm 2012 đến nay, Thủy ngoài việc sử dụng các phần mềm tự động để đăng bài, topic vào trong các diễn đàn mở, đăng ký thành viên đơn giản, không xác minh thông tin qua email, chủ yếu là các trang Web có đuôi edu.vn và gov.vn, Thủy còn xây dựng và quản lý trên 30 website chứa các nội dung đồi trụy rồi đưa đường link những trang web “đen” này lên các diễn đàn trên, trong đó có diễn đàn trong mục “Hỗ trợ kỹ thuật” của trang web Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang.

Khi người lên diễn đàn, vào trang web của Thủy để tải phim, game, có tính phí thì hắn được công ty nơi làm việc trả thêm 75% đối với phim và 30-50% đối với game. Với cách làm trên, thời gian gần đây, có tháng Thủy được công ty chi trả lên đến 20 triệu đồng.

Trước đó, vào hai ngày 17 và 18/2, trang thông tin điện tử của Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang bị chèn những đường link dẫn đến các website đồi trụy.

Qua điều tra, Công an Hậu Giang đã xác định được Nguyễn Huy Thủy là người thực hiện hành vi trên và chuyển vụ việc cho Thanh tra Sở TT&tt xử lý

Văn Đức
.
.
.