Xử phạt 2 đối tượng đăng tin sai sự thật trên Facebook

Thứ Bảy, 22/05/2021, 17:22
Công an tỉnh Yên Bái vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.


Trước đó, ngày 21/5, Công an tỉnh Yên Bái phát hiện trên mạng xã hội Facebook có 2 tài khoản cùng đăng một nội dung về  lịch trình di chuyển của 1 trường hợp có tên là Hoàng Thị Thương, quê quán Văn Chấn, Yên Bái, đã trốn khỏi khu cách ly tại KCN Bắc Giang về địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Vũ Mạnh H. tại cơ quan Công an.

Các bài viết này đã thu hút được nhiều lượt chia sẻ và bình luận tác động tiêu cực đến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh chính trị nội, Công an tỉnh Yên Bái xác định đây là thông tin sai sự thật, đồng thời đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Trấn Yên triệu tập Vũ Mạnh H., SN 1992, trú tại thôn Tuy Lộc, xã Văn Phú, TP Yên Bái và Triệu Thành L., SN 1989, trú tại thôn An Phú, xã Y Can, huyện Trấn Yên là chủ của 2 tài khoản mạng xã hội Facebook trên đến làm việc. 

Triệu Thành L. tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã nhận thức hành vi sai trái của mình, gỡ bỏ thông tin sai sự thật và viết cam kết không tái phạm.

 Căn cứ hành vi vi phạm, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 5 triệu đồng trên 1 trường hợp đối với Vũ Mạnh H. và Triệu Thành L.

Giang Lương
.
.
.