Xử nhóm giả danh nhân viên Viettel chiếm đoạt tài sản

Thứ Sáu, 03/10/2014, 17:12
Chỉ, Hùng và Tuấn Anh đã giả danh là nhân viên Viettel, nhân viên Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Cảnh sát kinh tế Hà Nội để lừa đảo người dân chiếm đoạt tài sản.

Ngày 3/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Trương Văn Chỉ, Trần Xuân Hùng và Nguyễn Tuấn Anh, ở xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. 

Kết quả điều tra thể hiện, Chỉ, Hùng và Trần Anh Tuấn đã bàn nhau gọi điện thoại vào các số thuê bao bất kỳ giả mạo là cán bộ ngân hàng, hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông thông báo khách hàng trúng thưởng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chủ thuê bao.

Chỉ, Hùng và Tuấn Anh.

Ba dối tượng đã thay nhau điện thoại nhiều lần vào số thuê bao của anh Nguyễn Đình Phúc, ở huyện Đông Anh, Hà Nội và tự nhận là nhân viên Viettel, nhân viên Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Cảnh sát kinh tế Hà Nội thông báo: “Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Viettel, số điện thoại của anh Phúc may mắn trúng thưởng 137 triệu đồng trong chương trình khuyến mại”. Sau khi thông báo nội dung trên, Chỉ và đồng bọn hướng dẫn anh Phúc cung cấp thông tin về cá nhân như: số CMND, nghề nghiệp, nơi ở. Cuối cùng, chúng yêu cầu anh Phúc mua các thẻ cào nạp tiền điện thoại di động mạng Viettel để lấy mã số nhận thưởng và làm hồ sơ lĩnh thưởng.

Tin tưởng những điều Chỉ và đồng bọn nói là thật, anh Phúc đã ba lần mua nhiều thẻ Viettel với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng rồi đọc mã số nạp tiền của thẻ cho Chỉ và đồng bọn.

Ngay khi nhận được mã thẻ cào từ anh Phúc, Chỉ và đồng bọn đã bán lại cho người kinh doanh thẻ với giá chỉ bằng 70% số tiền anh Phúc đã mua, rồi chia nhau hưởng thụ.

HĐXX tuyên phạt Chỉ, Hùng và Tuấn Anh, mỗi bị cáo 7 tháng tù về tội danh trên

Nguyễn Hưng
.
.
.