Xử lý nghiêm đối tượng chém Trưởng và Phó Công an xã

Thứ Năm, 21/03/2019, 11:33
 Đỗ Đình Tiến, Sn 1971, ở thôn Dương Hòa, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật và có hiềm khích cá nhân, đối tượng này đã dùng dao chém Trưởng và Phó trưởng Công xã Minh Đức, khiến cả 2 đồng chí đều bị  trọng thương. 


Là đối tượng manh động, đã có 2 tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích và thường xuyên ngược đãi, đánh đập bố mẹ nên gia đình đối tượng Đỗ Đình Tiến đã nhiều lần đề nghị Công an xã lập hồ sơ đưa đi cơ sở giáo dục. 

Bức xúc về việc trên,  năm 2014, đối tượng Tiến đã đến trụ sở UBND xã tìm đánh đồng chí Đỗ Mạnh Cử-Phó trưởng Công an xã, làm đồng chí này bị thương. 

Nơi xảy ra vụ án.

Gần đây nhất, khoảng 8h ngày 13-3, trong lúc đồng chí Nguyễn Phụng Huy, Sn 1961, Trưởng Công an xã và đồng chí Vũ Đồng Hiệu, Sn 1962, Phó trưởng Công an xã đang làm việc tại trụ sở UBND xã, đối tượng này đã cầm dao từ nhà xông tới, truy đuổi để chém, khiến cả 2 người này đều bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. 

Bản chất ngông cuồng và hành vi côn đồ, manh động của đối tượng Tiến đã khiến người dân địa phương kết sức phẫn nộ và kịch liệt lên án. Tuy nhiên khi được hỏi về nguyên nhân gây án, đối tượng này đã đổ hết lỗi cho cán bộ xã trong việc đền bù đất nông nghiệp đối với gia đình y.

Lấy lời khai của đối tượng Tiến.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Huỳnh- Phó Chủ tịch UBND xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào thì được biết, đây chỉ là cái cớ mà đối tượng này lấy đó để che đậy cho hành vi phạm tội của mình. Thực tế, việc đền bù đất nông nghiệp tại xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào và gia đình đối tượng Tiến đã được Ủy ban nhân dân xã, Ban giải phóng mặt bằng của huyện và tỉnh xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ tiền đền bù đất theo đúng quy định của Nhà nước và đã được các tổ chức, cá nhân nằm trong diện tích đất thu hồi ký nhận, được niêm yết trước khi nhận tiền thu hồi và kết thúc việc đền bù từ nhiều năm nay. 

Ông Huỳnh còn cho biết, Tiến là đối tượng côn đồ, chơi bời lêu lổng, lười lao động, sống buông thả. Mặc dù đã được đưa đi cơ sở giáo dục 2 năm (từ 2003 đến 2005) do việc thường xuyên ngược đãi bố mẹ, nhưng khi trở về địa phương đối tượng này vẫn không chịu làm ăn mà giữ nguyên thói côn đồ, hung hãn, thường xuyên kiếm cớ, gây chuyện với Công an xã.

 Năm 2014, Công an huyện Mỹ Hào đã ra quyết định xử phạt hành chính đối tượng này về hành vi đánh đồng chí Phó Công an xã bị thương.

Đối tượng Đỗ Đình Tiến.
Con dao gây án của đối tượng Đỗ Đình Tiến.

Được biết,  sức khỏe của 2 đồng chí Trưởng và Phó trưởng Công an xã vụ việc mới xảy ra vẫn đang trong cơn nguy kịch. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tích cực điều tra làm rõ hành vi gây án của đối tượng. Tuy nhiên hành vi manh động, coi thường pháp luật của đối tượng Tiến đáng bị lên án và cần phải được trừng trị nghiêm trước pháp luật để làm gương cho những kẻ coi thường kỷ cương phép nước. 

Thùy Hương
.
.
.