Dùng sim rác nhắn tin xúc phạm Bí thư Tỉnh ủy

Thứ Hai, 17/08/2015, 22:38
Theo đối tượng khai nhận, do bức xúc cá nhân nên mua sim rác, nhiều lần nhắn tin xúc phạm ông Lê Phước Thanh – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam.

Chiều ngày 17/8, tin từ Đại tá Lê Chí Cương – Trưởng phòng Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh Quảng Nam: Sau một thời gian xác minh, Công an Quảng Nam đã truy tìm được đối tượng nhiều lần nhắn tin xúc phạm ông Lê Phước Thanh – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. Theo Đại tá Cương cung cấp, đối tượng nhiều lần nhắn tin xúc phạm ông Lê Phước Thanh là Nguyễn Minh Phụng (26 tuổi, trú xã Quế Cường, Quế Sơn, Quảng Nam).

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam – ông Lê Phước Thanh.

Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 6/2015, Phụng hiện có nghề nghiệp là thợ hồ, chưa có gia đình, thân nhân tốt. Tuy nhiên, thời gian gần đây Phụng đã tự ý nhiều lần sử dụng số điện thoại 01287488… để nhắn tin vào số máy của ông Lê Phước Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - với nhiều nội dung xúc phạm đến uy tín, danh dự cá nhân ông Thanh. Phụng khai nhận, do bức xúc cá nhân nên nhiều lần gọi điện đến ông Thanh nhưng không được nên nhắn tin. Mục đích nhắn tin chỉ nhằm phá rối cá nhân, mang tính bột phát và không có mục đích gì về chính trị. 

Cũng theo đại tá Cương, sau khi mời đối tượng Phụng lên làm việc và y đã thừa nhận hành vi và đối tượng cũng đã xin lỗi về hành động của mình nên Phòng PA83 đã chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin truyền thông tỉnh Quảng Nam xử lý theo đúng quy định pháp luật vì hành vi của Phụng chưa đủ các yếu tố để xử lý hình sự.

Được biết, như Báo CAND đã đưa tin, ông Lê Phước Thanh (sinh ngày 10/10/1956, quê quán huyện Đại Lộc, Quảng Nam) được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam vào ngày 27/2/2015. Mới đây, ông Lê Phước Thanh đã bất ngờ gửi đơn lên Bộ Chính trị xin thôi chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ sau 5 tháng giữ trọng trách với lý do sức khỏe.

Hoài Thu
.
.
.