Xử lý 13 "cò mồi" câu kéo du khách đi lễ hội chùa Hương

Thứ Ba, 25/02/2014, 15:43
Sáng 23/2, các chiến sĩ Đội 5 - Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ trên quốc lộ 6B, quốc lộ 21B đã bắt giữ 13 đối tượng có hành vi lôi kéo, "cò mồi" khách đi đò tham quan lễ hội chùa Hương và thu giữ 13 xe máy cùng nhiều card thẻ đò - "phương tiện đánh dấu đất" của "cò mồi".

Ngay sau khi các đối tượng bị bắt, phóng viên đã có mặt tại trụ sở Đội 5 để ghi nhận tình hình. "Cò mồi" hoạt động ngày càng tinh vi và liều lĩnh. Khi phát hiện cơ quan chức năng, các đối tượng này tăng ga tẩu thoát, thậm chí bỏ lại phương tiện để bỏ chạy.

Như đối tượng Nguyễn Văn Tám (27 tuổi), thường trú tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội khi phát hiện cơ quan chức năng, đã bỏ lại xe máy tại cây xăng Đấu Đê (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và tháo chạy thoát. Đến sáng 24/2 thì bị cơ quan chức năng bắt giữ đưa về trụ sở Đội 5 để xử lý.

Ngoài đối tượng Tám, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Bùi Duy Thành (29 tuổi), Trịnh Văn Tình (41 tuổi), Lê Văn Trụ (40 tuổi), Lê Văn Thắng (36 tuổi), Nguyễn Thành Trung (31 tuổi), Nguyễn Văn Quảng (39 tuổi), Nguyễn Văn Ngân (37 tuổi), Lê Danh Hợi (49 tuổi), Nguyễn Minh Hà (47 tuổi), Nguyễn Văn Vương (46 tuổi), Nguyễn Văn Hòa (40 tuổi), tất cả đều thường trú tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, Nguyễn Trọng Khải (24 tuổi) thường trú tại xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Vẫn dùng các "chiêu bài" cũ, các đối tượng này sử dụng xe máy để đi chuyển, sau khi phát hiện các ôtô di chuyển theo hướng về chùa Hương thì chúng bám sát ôtô mời chào, lôi kéo khách sử dụng thuyền, đò của nhà mình. Những dòng chữ như: "Lái xe và quý khách dựng hộ tờ cáp này trước kính xe. Lái xe vui lòng điện thoại trước khi đi du lịch chùa Hương" in đậm trên một tờ giấy được ép bóng kính, được "cò mồi" truyền nhanh cho lái xe để giữ khách, giữ đất tránh các "cò mồi" khác đeo bám tiếp theo xe. Nếu "giao dịch" được chấp thuận, thì mỗi khách sẽ phải trả cho "cò mồi" 85.000 đồng/người bao gồm phí chở đò và vé tham quan thắng cảnh.

Thế nhưng, điều đáng nói, một số đối tượng bị cơ quan chức năng phát hiện xử phạt hành chính nhiều lần vẫn tái phạm. Việc tăng cường ra quân đảm bảo ANTT, tuyên truyền về sự nguy hiểm, nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông khi các đối tượng "biểu diễn" trên các tuyến quốc lộ vẫn luôn là điều trăn trở của các cơ quan chức năng để có thể "dẹp" hết được "cò mồi"

Thu Thủy
.
.
.