Xét xử nhóm giang hồ do Giang “36” cầm đầu vây xe chở công an sau bữa nhậu

Thứ Hai, 18/05/2020, 13:03
Ngày 18/5, TAND TP Biên Hoà (Đồng Nai) đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Đình Giang 34 tuổi, còn gọi là Giang “36”, cùng đồng bọn về tội “gây rối trật tự công cộng”. Cùng bị xét xử với Giang “36” về tội trên còn có Nguyễn Tấn Lương 38 tuổi, Nguyễn Duy Kỷ còn gọi Tuấn "nhóc", 31 tuổi, Mai Văn Căn 30 tuổi, còn gọi Tý và Nguyễn Văn Sơn 30 tuổi, tất cả đều ngụ tại TP Biên Hòa...


Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 45 phút chiều 12-6-2019, tại quán Lam Viên trên đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát sau khi đi vệ sinh giữa nhóm ông Nguyễn Tấn Lương 36 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Lê Võ Trường Hải 45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk cùng 8 người khác với nhóm của Phạm Văn Hiền 34 tuổi, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai và những người đi cùng gồm Trung tá Đinh Tú Anh; Trung tá Nguyễn Quang Trường; Đại tá Huỳnh Bảo Hùng, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC - CNCH TP Biên Hòa. 

Phiên tòa xét xử Giang "36" và đồng bọn.

Sau va chạm, anh Hiền và anh Tú sang phòng để gặp Lương xin lỗi nhưng khi nhóm anh Hiền vào phòng VIP 8 thì hai bên đã lời qua tiếng lại rồi sử dụng chén, đĩa, ghế trong phòng đánh, ném nhau. Hậu quả, anh Hải bị thương tích ở vùng trán với tỷ lệ thương tích là 7%. Ngay lúc này Lương điện thoại cho Ngô Đình Giang, biệt danh “Giang 36” và Nguyễn Hoàng Đỗ Đạt đến hỗ trợ.

Khi nhóm anh Hiền lên ô tô rời quán thì Lương điện thoại cho Ngô Văn Giang đuổi theo chặn ô tô lại. Giang huy động thêm một số đối tượng xăm trổ đuổi theo vây quanh và xì hết hơi 4 bánh xe chở nhóm Hiền. Bị xã hội đen vây quanh xe, nhóm của Hiền đã khóa cửa, ngồi trên xe và báo Công an TP Biên Hòa, Công an tỉnh Đồng Nai đến để giải quyết. 

Nhận được tin báo Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP Biên Hòa  đã huy động ra hiện trường và gần 2 giờ sau mới xử lý được vụ việc. Quá trình điều tra cơ quan chức năng xác định, Giang “36” đã huy động thêm nhiều đối tượng khác  đến hỗ trợ giải quyết mâu thuẫn gây rối trật tự cộng cộng trên đường Đặng Văn Trơn nhiều giờ liền.

Ngoài xét xử các bị cáo trên, những đối tượng khác liên quan đang tiếp tục được công an điều tra xác minh, đồng thời truy nã truy bắt để truy tố, xét xử sau.


Ngọc Sơn
.
.
.