Xét xử nhóm đối tượng tổ chức cá độ bóng đá trên mạng

Thứ Sáu, 07/11/2014, 20:42
Ngày 7/ 11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử nhóm đối tượng tổ chức đường dây cá độ bóng đá qua mạng interrnet.

Trần Văn Kiên (tức “Lê Văn Kiên”), 31 tuổi, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội được xác định là đối tượng cầm đầu trong nhóm. Kết quả điều tra thể hiện, thông qua các mối quan hệ xã hội nên Kiên biết Lê Trọng Ninh, ở Hà Nội có trang cá độ bóng đá. Kiên đã xin Ninh một số trang giao cho người chơi để Kiên hưởng hoa hồng.

Tháng 4/ 2014, Kiên nhận của Ninh một trang một trang cá độ bóng đá tổng có tên “TV56040…” giá trị trong tài khoản hàng nghìn USD, trong trang này có 6 tài khoản nhỏ, mỗi tài khoản có một mật khẩu riêng mở trực tiếp giao dịch để người chơi có thể thay đổi mật khẩu. Kiên nhận của Ninh với thỏa thuận, căn cứ theo số lượng của khách tham gia cá độ, Kiên sẽ được hưởng tỷ lệ phần trăm cụ thể. Việc thanh toán hàng ngày sẽ thực hiện qua việc đối chiếu số lượng khách chơi cá độ trên mạng và số tiền họ chơi. Sau khi có trang cá độ bóng đá tổng từ Ninh cung cấp, Kiên đã gặp và đưa cho Lưu Hoàng Anh, ở Hà Nội 4 tài khoản, mỗi tài khoản có số tiền khoản 10 triệu đồng. Kiên và Hòang Anh cũng thỏa thuân chia tỷ lệ phần trăm căn cứ vào lượng khách tham gia cá độ cụ thể. Việc thanh toán tiền cá độ cho khách sẽ thực hiện vào chiều hôm sau.

Hai bị cáo Kiên và Hoàng Anh.

Từ 4 tài khoản nhận của Kiên, Hoàng Anh chia cho Nguyễn Trung Anh và Nguyễn Quang Huy, đều ở Hà Nội mỗi người một tài khoản. Ngày 7/5/ 2014, Hoàng Anh đã lấy một trang cá độ bóng đá trên mạng có tên “bongda88.com” của một đối tượng nam, hiện chưa xác định được địa chỉ đưa cho Huy để Huy tham gia cá độ trên mạng. Ngày 11/5/ 2014, cơ quan điều tra đã bắt giữ Kiên, Hoàng Anh và Trung Anh và Huy khi đang thực hiện hành vi phạm tội. Kết quả điều tra xác định, việc tham gia vào đường dây cá độ bóng đá trên mạng, trong thời gian ngắn, Kiên, Hoàng Anh, Trung Anh và Huy đã thu nhận để hưởng lợi trái phép số tiền lớn. Liên quan đến vụ án này còn một số đối tượng khác, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý sau.

 HĐXX tuyên phạt Kiên 36 tháng tù, Hoàng Anh 42 tháng tù về tội tổ chức đánh bạc. Huy bị phạt 30 tháng tù, Trung Anh bị phạt 12 tháng tù, cho hưởng án treo về tội đánh bạc

Nguyễn Hưng
.
.
.