Xét xử đường dây nhận làm bằng cấp giả trên mạng internet

Thứ Sáu, 27/05/2016, 12:56
Nắm bắt được nhu cầu nhiều người cần bằng cấp, giấy tờ giả để đi làm, đi du học... trong khoảng thời gian từ tháng 11-2013 đến 1-2015, Chu Ngọc Trung cùng các đồng phạm đã tổ chức đường dây làm giả bằng cấp quy mô lớn từ Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh...


Hôm nay, 27-5, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Chu Ngọc Trung (33 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) mức án 3 năm tù về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Liên quan đến vụ án, 9 đồng phạm còn lại cũng bị xử phạt từ 6 tháng đến 2 năm 6 tháng tù, trong đó có 2 bị cáo được hưởng án treo.

Theo cáo trạng, nắm bắt được nhu cầu nhiều người cần bằng cấp, giấy tờ giả để đi làm, đi du học... trong khoảng thời gian từ tháng 11-2013 đến 1-2015, Chu Ngọc Trung cùng các đồng phạm đã tổ chức đường dây làm giả bằng cấp quy mô lớn từ Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh. 

Các bị cáo tại phiên xử.

Qua thông tin, Trung và đồng bọn rao trực tiếp trên internet, những ai có nhu cầu sẽ liên lạc lại. Đối với những bằng cấp, giấy tờ giả không có ảnh, Trung nhận làm với giá từ 800 nghìn đến 9 triệu đồng. Với thủ đoạn nêu trên, tính đến ngày bị phát hiện, Trung cùng đồng bọn đã làm giả khoảng 310 bằng cấp, giấy tờ giả các loại, hưởng lợi bất chính khoảng 90 triệu đồng.

Quá trình điều tra xác định, có rất nhiều người đặt mua bằng cấp từ tốt nghiệp phổ thông đến... tiến sĩ, trong số đó có 1 bị cáo trong vụ án này đặt mua bằng tốt nghiệp trung học phổ thông và học bạ cho con để làm hồ sơ xin du học. 

H.Anh
.
.
.