Xét xử các bị cáo nguyên cán bộ Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Thứ Năm, 12/11/2015, 19:08
Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến đã cùng nhân viên dưới quyền đã có hành vi làm trái công vụ để trục lợi, chiếm đoạt tổng cộng hơn 275 triệu đồng của nhà nước...

Trong hai ngày 11 và 12/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Phong, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến (Bệnh viện Nội tiết Trung ương) bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Đồng phạm của bị cáo Phong gồm các bị cáo: Mai Anh Tuấn, Nguyễn Quốc Việt, nguyên Phó Phòng chỉ đạo tuyến; Vũ Minh Phúc, Nguyễn Thị Ngọc Anh và Nguyễn Văn Tuấn, đều nguyên là cán bộ Phòng chỉ đạo tuyến và kỹ thuật viên, Bệnh viện Nội tiết Trung ương.
Các bị cáo tại phiên xử.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, từ tháng 10/2010 đến tháng 12/2011, ông Phong, thời điểm đó giữ chức vụ Phó trưởng Phòng chỉ đạo tuyến cùng các đồng cấp, bác sỹ và nhân viên dưới quyền đã có hành vi làm trái công vụ để trục lợi, chiếm đoạt tổng cộng hơn 275 triệu đồng của nhà nước.

Quá trình xét xử, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như trên và xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội sửa chữa sai lầm.

HĐXX đã tuyên phạt cáo Phong 30 tháng tù, bị cáo Phúc 36 tháng tù, bị cáo Anh Tuấn 24 tháng tù, bị cáo Văn Tuấn 24 tháng tù, bị cáo Việt 24 tháng tù và bị cáo Ngọc Anh 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo cùng về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Nguyễn Hưng
.
.
.