Vụ cháu bé 6 tuổi bị cha đẻ hành hạ và ngược đãi tại huyện Kinh Môn (Hải Dương):

Xem xét khởi tố cha đẻ hành hạ, ngược đãi con

Thứ Ba, 05/11/2013, 11:08
Liên quan đến vụ án "bố đẻ hành hạ con", ngày 4/11, Đại tá Bùi Văn Hưng, Trưởng Công an huyện Kinh Môn (Hải Dương) cho biết: Cùng ngày, ba ngành thuộc khối nội chính đã có cuộc họp, đánh giá chứng cứ. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được cùng lời khai của Nguyễn Doãn Thắng (30 tuổi, trú tại thôn Kim Xuyên, xã An Sinh, huyện Kinh Môn), cơ quan CSĐT Công an huyện Kinh Môn đã có căn cứ đề nghị khởi tố Thắng về hành vi ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình theo Điều 151, Bộ luật Hình sự.

Dạy con bằng roi vọt và dìm xuống nước

"Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời gì ghẻ mà thương con chồng", chuyện mẹ kế con chồng bao đời nay vẫn vậy… Nhưng trong vụ án này, đau đớn thay khi kẻ hành hạ, ngược đãi cháu Nguyễn Minh Thu (6 tuổi) lại chính là người cha đẻ Nguyễn Doãn Thắng. Đến ngày 4/11, Thắng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, Thắng là đối tượng trực tiếp dùng roi, vọt và các biện pháp mạnh khác để hành hạ và ngược đãi con đẻ của anh ta.

Trong các bản cung, Thắng cũng nhận toàn bộ tội lỗi về phía anh ta nhằm gỡ tội cho người vợ thứ hai, đồng thời cũng là mẹ kế của cháu Thu, đối tượng Ngô Thị Huệ (29 tuổi). Hành vi phạm tội của Huệ đến đâu, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Kinh Môn vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ, nếu có đủ căn cứ sẽ xử lý nghiêm đối tượng này trước pháp luật. Song có lẽ, bản án lương tâm mới là hình phạt nghiêm khắc nhất đối với người đàn bà này.

Ngoài việc là kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc của một gia đình, đẩy một đứa trẻ vào cảnh có cha mà không có mẹ, Huệ còn là người tích cực xúi bẩy cho hành động tàn ác của người cha mất nhân tính. Người mẹ kế này thường xuyên có những lời nói khích bác, thúc ép Thắng hành hạ đứa con gái riêng của anh ta. Một đứa trẻ 6 tuổi còn quá thơ dại như cháu Thu phải thường xuyên quét dọn nhà cửa, trông em, giặt giũ quần áo…

Chỉ cần một cái lừ mắt của người mẹ kế, cháu lập tức phải làm ngay, nếu không sẽ bị ăn đòn. Không ít lần, cháu Thu đến trường với những vết thâm tím trên người, đôi chân đi khập khiễng. Những khi ấy, cô giáo chủ nhiệm rồi các giáo viên trong trường phải dùng mật gấu xoa vết thâm tím cho cháu. Nhiều khi bế cháu Thu vào lòng, cô giáo chủ nhiệm đã không cầm được nước mắt khi sờ thấy những vết thương lâu ngày đã thành tật trên cơ thể của cháu.

Theo lời khai của Thắng tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Kinh Môn thì đối tượng này đã 3 lần có hành vi đánh đập và ngược đãi chính con đẻ của anh ta: Lần thứ nhất vào trước thời điểm vụ việc được phát hiện khoảng 20 ngày. Vào khoảng 19h30’ ngày 26/10, Thắng kiểm tra bài học của con gái nhưng cháu Thu chưa thuộc bài… Thay vì việc phải giảng giải cho con, Thắng đã dùng thước kẻ bằng nhựa vụt vào người con gái. Việc làm này của Thắng có sự chứng kiến của đối tượng Huệ.

Lần thứ hai, trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng một tuần, hôm đó cháu Thu có đến trường hay không và sự thật có đúng như lời người mẹ kế nói? Tất cả điều đó, Thắng không cần xác minh. Chỉ nghe Huệ nói rằng cháu Thu không đi học là Thắng lao vào chửi mắng con gái. Sau đó, Thắng dùng roi dạy con. Trong khi Thắng "dạy con" thì Huệ đứng đó "thêm dầu vào lửa". Những lời nói kích động đó khiến Thắng càng thêm điên loạn và ra tay tàn ác với đứa con của anh ta.

Lần thứ ba, vào thời điểm trước khi vụ việc này vỡ lở khoảng 3-4 ngày. Hôm đó vào khoảng 8h, Thắng đang làm việc ở Công ty Xi măng Phúc Sơn thì Huệ gọi điện thoại nói rằng, con gái của Thắng không chịu đi học... Và theo lời của Huệ nói với Thắng thì khi Huệ nhắc nhở con riêng của chồng thì cháu Thu đã túm áo chị ta. Những lời lẽ đầy cay nghiệt của người vợ khiến Thắng lồng lộn. Ngay lúc đó, anh ta xin nghỉ việc rồi lao thẳng về nhà.

Cháu Nguyễn Minh Thu với vết thương sâu ở vùng cổ và trên thân thể.

Không cho con gái một lời giải thích, Thắng dùng roi mây đánh đập con. Không dừng lại ở đó, Thắng tiếp tục đưa cháu Thu ra ngoài ao, dìm một nửa người xuống nước, đồng thời bắt cháu đứng vào bao tải để vứt xuống ao. Sự việc này thật may đã được anh Ngô Văn Việt sống ở gần đó phát hiện nên kịp thời can ngăn. Thế nhưng, đến tối cùng ngày, Thắng tiếp tục chở Thu ra gần nghĩa địa với mục đích để đe dọa…

Lý giải về những hành động của mình, khi tiếp xúc với chúng tôi, đối tượng  Nguyễn Doãn Thắng khai rằng, anh ta làm như vậy chỉ để đe dọa cháu Thu và nguyên nhân là do cháu Thu hay trốn học và lười học bài. Còn vết thương ở trên cổ cháu Thu là do cháu bị ngứa, gãi nên chảy máu. Việc cháu bị gãy xương sườn số 6 là do bị ngã… Tất cả những lời nói trên của Thắng chỉ là sự bao biện cho hành động không thể chấp nhận được của anh ta. Bởi kết quả xác minh đã chứng minh hoàn toàn ngược lại.

Theo cô giáo chủ nhiệm của cháu Thu cung cấp thì Thu là học sinh ngoan, lễ phép, tiếp thu bài tốt và hăng hái xây dựng bài. Tại cơ quan Công an, cháu Thu cũng nói rằng, trong thời gian sống cùng với bố đẻ và mẹ kế, cháu đã nhiều lần bị Huệ đánh bằng roi mây, có lần bị bóp cổ. Ngoài ra, cháu còn bị mẹ kế dọa mang lên núi đưa ra bãi tha ma; bị dìm xuống ao hai lần, trong đó có một lần sặc nước được anh Ngô Văn Việt cứu đưa lên bờ…

Vậy nhưng khi được triệu tập đến cơ quan Công an, Huệ luôn leo lẻo chối tội, chị ta khai, vết thương ở đùi, mông cháu Thu là do bị bố đánh, lý do bị đánh là vì trốn học. Đối tượng này chỉ thừa nhận dọa cháu Thu rằng, nếu không chịu học sẽ treo cổ nhưng chưa lần nào đánh và chưa lần nào đưa cháu ra nghĩa trang.

Chân dung người cha bạc ác

Dù Thắng và Huệ có tìm cách thanh minh, giải thích cho hành vi của họ nhưng sự thật vẫn được phơi bày. Điều đó thể hiện qua lá đơn tố cáo của cha đẻ Thắng là ông Nguyễn Doãn Tròn (66 tuổi, trú tại xã An Sinh), ông nội của cháu Thu, gửi đến cơ quan Công an vào ngày 26/10. Chính cha, mẹ đẻ của Thắng cũng không thể chấp nhận được hành vi tàn ác của Thắng đối với con. Thắng không chỉ là người cha thiếu trách nhiệm, một người chồng phụ bạc, mà còn là đứa con bất hiếu.

Theo lời kể của ông Tròn thì cháu Thu là con của Nguyễn Doãn Thắng và chị Nguyễn Thị Hòa (26 tuổi, trú tại xã An Phụ, huyện Kinh Môn). Năm 2006, Thắng và chị Hòa nên nghĩa vợ chồng, một năm sau đó, họ sinh cháu Thu. Chị Hòa là người vợ chịu thương, chịu khó, đồng thời cũng là cô con dâu hiếu thảo… Bi kịch dẫn đến cuộc chia tay của chị Hòa và Thắng bắt nguồn từ mối quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng của Thắng với Huệ. Vào thời điểm đó, Huệ đã bỏ chồng và đang sống với cậu con trai riêng.

Khi phát hiện ra mối quan hệ bất chính của con trai, bố mẹ Thắng đã hết sức khuyên bảo nhưng Thắng như con thiêu thân lao vào cuộc tình bất chính. Lý giải với chúng tôi về chuyện này, Thắng trả lời rằng, Thắng và Hòa ly hôn nguyên nhân là do không hợp nhau. Chị Hòa không được gia đình nhà chồng yêu quý… và khi sống với chị Hòa, Thắng không còn cảm xúc. Những biện minh của Thắng lại trái ngược hoàn toàn với chia sẻ của bố và mẹ đẻ anh ta. Đến thời điểm này, bố và mẹ Thắng vẫn thương chị Hòa.

Và dù đến thời điểm này, Thắng và Huệ tự ý đăng ký kết hôn với nhau nhưng bố đẻ Thắng vẫn không chấp nhận Huệ là con dâu. Và cũng vì chuyện này mà ông Tròn đã từ mặt Thắng, không chấp nhận anh ta là con. Chia sẻ với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Chí Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Kinh Môn, người trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án trăn trở: Đến thời điểm này, cháu Thu đã được đưa đi chữa bệnh. Vết thương trên thân thể theo thời gian sẽ lành vết, nhưng với một đứa trẻ 6 tuổi còn ngây thơ như cháu Thu thì cú sốc tinh thần trên sẽ chẳng dễ quên...

Xuân Mai
.
.
.