Xác minh thông tin nhóm đối tượng giả danh cán bộ lừa bán đất ở Vân Đồn

Thứ Năm, 21/02/2019, 16:37
Ngày 21-2, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa tiếp nhận đơn trình báo của Công ty CP Đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông về việc nhóm đối tượng giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ lừa bán đất tại khu đô thị Phương Đông (Vân Đồn).


Trước đó, trên địa bàn huyện Vân Đồn xuất hiện một nhóm đối tượng nhận là cán bộ Văn phòng Chính phủ, tự giới thiệu có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo cấp cao để tác động với Công ty được mua các lô vị trí đẹp: LK03, LK04, LK06, LK07, LK12, LK13... và các lô đất mặt biển.

Khi người dân có nhu cầu muốn mua các lô đất đẹp trên, các đối tượng yêu cầu người mua phải đặt cọc tiền. Vì tin tưởng các đối tượng trên một số người dân đã đặt cọc tiền mua đất dự án và sau đó không thể liên lạc được.

Theo Ông Vũ Văn Cường – GĐ Công ty CP Đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông cho biết, hiện nay công ty vẫn chưa thực hiện bất cứ giao dịch mua bán hoặc hứa hẹn với bất kỳ tổ chức, cá nhân nào ở các lô đất trên.

Theo đó, doanh nghiệp đề nghị Công an tỉnh Quảng Ninh xác minh, điều tra làm rõ động cơ, mục đích của nhóm đối tượng trên để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.

Dự án khu đô thị Phương Đông là khu đô thị phức hợp lớn bậc nhất tại Vân Đồn. Theo thông tin giới thiệu của chủ đầu tư, dự án sở hữu quỹ đất hơn 178ha tại xã Đông Xá, huyện Vân Đồn. Dự án có diện tích đất ở chiếm 40%, diện tích đất hỗn hợp (khách sạn, thương mại dịch vụ) chiếm 20%, gồm có biệt thự đơn lập, song lập, biệt thự liền kề và shophouse.

V.Huy – Phú Lương
.
.
.