Vụ ông chủ hiếp dâm cô gái khuyết tật: Hoãn phiên toà để triệu tập vợ con bị cáo

Thứ Hai, 25/05/2020, 10:30

Theo đề nghị của bị cáo và luật sư bào chữa cho bị cáo, HĐXX đã chấp nhận hoãn phiên toà xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đặng Ngọc Thuỷ về tội “Hiếp dâm”.


Sáng 25/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án Đặng Ngọc Thuỷ (SN 1955, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) về tội “Hiếp dâm”. Toà phúc thẩm mở phiên toà theo kháng nghị tăng hình phạt của Viện KSND tỉnh Đắk Lắk; kháng cáo kêu oan của bị cáo và kháng cáo đề nghị tăng mức hình phạt của bị hại.

Như Báo CAND đã có nhiều tin, bài phản ánh, chị N.T.L.Q (32 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) bị dị tật ở chân, nói ngọng, sức khỏe yếu, được hưởng trợ cấp hàng tháng đối với người khuyết tật mức độ nặng, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Vào năm 2016, chị Q. từ Phú Yên lên Đắk Lắk làm thuê và được gia đình ông Thuỷ nhận vào làm việc nhà.

Ngày 22/12/2017, ông Thuỷ đã khống chế, thực hiện hành vi cưỡng hiếp chị Q.. Tiếp đó, ngày 6/8/2018, ông Thuỷ tiếp tục dùng vũ lực cưỡng hiếp chị Q. và nạn nhân đã làm đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng. Ngày 6/3/2020, TAND huyện Ea H’leo đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Thủy 7 năm tù giam về tội “Hiếp dâm”. TAND huyện Ea H’leo nhận định chỉ đủ căn cứ chứng minh bị cáo Thủy hiếp dâm chị Q. 1 lần vào ngày 22/12/2017 và 1 lần vào ngày 6/8/2018. Đối với cáo buộc bị cáo Thủy hiếp dâm chị Q. 3 lần khác vào ngày 22/12/2017, HĐXX kiến nghị tách ra, chuyển hồ sơ để Cơ quan điều tra củng cố chứng cứ, làm rõ.

Sau bản án sơ thẩm, ông Thủy kháng cáo kêu oan, chị N.T.L.Q. kháng cáo đề nghị tăng mức hình phạt, còn Viện KSND tỉnh Đắk Lắk kháng nghị vì cho rằng tòa sơ thẩm mắc “sai lầm nghiêm trọng”, tuyên phạt “quá nhẹ”.

Bị cáo Thuỷ được dẫn giải về lại Trại tạm giam

Theo Viện KSND tỉnh Đắk Lắk, do có những “sai lầm nghiêm trọng”, tòa án cấp sơ thẩm chỉ tuyên phạt bị cáo mức án 7 năm tù (mức khởi điểm của khung hình phạt) là quá nhẹ, không tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội và không đủ sức cải tạo, giáo dục riêng đối với bị cáo vì trong quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo không thể hiện sự ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình. Do đó, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị TAND cùng cấp xét xử vụ án theo thủ tục phúc thẩm, sửa bản án sơ thẩm, áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự phạm tội đối với người khuyết tật nặng, tăng mức hình phạt tù đối với bị cáo Thủy.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo Đặng Ngọc Thủy và luật sư bào chữa đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập bà Phạm Thị Minh (vợ ông Thủy) và cháu Đ.T.A.T. (con gái ông Thủy) đến tòa để đối chất lời khai của 2 nhân chứng này và được HĐXX chấp nhận. Trước đó, tại các phiên tòa sơ thẩm, bị cáo và luật sư cũng đã đề nghị nội này nhưng HĐXX sơ thẩm không chấp nhận vì cho rằng bà Minh đã có đơn xin xét xử vắng mặt, còn cháu T. hiện đang là học sinh, việc triệu tập cháu đến tòa sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của cháu.

Văn Thành
.
.
.