Thông tin rúng động về vụ thảm án sát hại 5 người ở TP HCM

Thứ Sáu, 16/02/2018, 14:44
Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận Bình Tân thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ 5 người trong một gia đình ở số 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân bị sát hại được phát hiện ngày 30 Tết. 

Những lời khai của các nhân chứng đều được các trinh sát ghi chép tỷ mỉ. Trước vụ án mạng nghiêm trọng, đêm 30 rạng sáng ngày mùng 1 Tết (16-2), Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, Thiếu tướng Phan Anh Minh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khám phá vụ án.

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát trên các đơn vị khám nghiệm hiện trường thu thập được 2 con dao dính máu và một số vật dụng liên quan. Đồ đạc trong căn nhà bị xáo trộn, tài sản bên trong nhà bị mất mát nhiều.

Bước đầu Công an TP Hồ Chí Minh đã khoanh vùng được đối tượng và tung hàng trăm cán bộ chiến sĩ xuống các địa bàn trọng điểm và các tỉnh truy lùng nghi can gây án...

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng
Các đơn vị chức năng đang làm rõ vụ án
Nhiêu người hiếu kỳ vây quanh hiện trường
Nhiều cán bộ chiến sĩ được tung vào cuộc truy tìm nghi can

Như thông tin báo CAND đã đưa, trưa 30 Tết (15-2) người dân sống tại khu vực đường số 7 nghe mùi xú uế, hôi thối bốc ra nồng nặc từ căn nhà số 131 nên sinh nghi. 

Cùng thời điểm này một người giao gà cúng cho gia đình ông Chinh gọi cửa cũng không thấy ai trả lời, nhìn qua khe cửa thì thấy bà Hồng nằm bất động, thi thể trương sình nên báo với Công an quận Bình Tân. 

Căn nhà đóng cửa im ỉm nhiều ngày qua, bên ngoài căn nhà chỉ có chú chó lớn canh cửa. Ngay cả các đơn vị chức năng phải mất một thời gian khá lâu mới khống chế được chú chó này và mở cửa kiểm tra vụ việc.

Nhiều đơn vị được huy động khám phá vụ án

5 người tử vong được xác định là ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 người con ruột của vợ chồng ông là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).  

Tất cả 5 nạn nhân này đều bị các vết cắt tạo vết thương sâu trên cơ thể và nằm rải rác tại các phòng, riêng bà Hồng được phát hiện ngay cửa ra vào. Tất cả 5 thi thể đang trong quá trình phân hủy mạnh. Như vậy, cả 5 nạn nhân đã bị sát hại trước đó nhiều ngày.

Các nạn nhân được chuyển ra khỏi hiện trường

Ông Chinh làm xưởng gò hàn, gia đình ông thuộc loại khá giả trong khu vực. Ngày 27 Tết gia đình ông Chinh làm tiệc tất niên cho công nhân sau đó đóng cửa luôn đến nay. Nhiều người ở đây cứ nghĩ gia đình ông Chinh khóa cửa nhà về quê đón tết.

M.Đức (ảnh)
.
.
.