Vợ “siêu trộm” tiệm vàng bị bắt sau 6 năm lẩn trốn

Thứ Năm, 12/12/2013, 16:12
Ngày 12/12, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa phối hợp với Phòng PC52 Công an tỉnh Sóc Trăng, bắt được Nguyễn Thị Lụa (43 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long), đối tượng bị truy nã về hành vi không chấp hành án, đang lẩn trốn tại phường Tân An, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 27/8/2005 Công an tỉnh Vĩnh Long bắt được Lê Văn Mạnh, tức Dũng “rắn mối”, một đối tượng chuyên trộm tiệm vàng “khét tiếng” miền Tây. Sau nhiều ngày đấu tranh, với những chứng cứ sắc bén, thuyết phục, cuối cùng Mạnh phải cúi đầu thừa nhận hắn chính là Dũng “rắn mối”. Còn những cái tên, như: Hải “Việt kiều”, Lê Thanh Sơn… chỉ là vỏ bọc bên ngoài của một tên “siêu trộm”.

Dũng “rắn mối” khai nhận tội toàn bộ quá trình trốn trại, hoạt động phạm pháp của mình. Theo đó, sau khi trốn khỏi Trại giam Xuyên Mộc, Dũng “rắn mối” sợ bị lực lượng Công an bắt lại nên y đã trốn sang Campuchia giải phẫu thẩm mỹ thay hình đổi dạng. Sau khi chỉnh sửa mặt, mũi, ẩn náu một thời gian thấy có vẻ “yên ắng”, Dũng “rắn mối” từ Campuchia về ĐBSCL… trở lại “nghề” trộm tiệm vàng. Và tiệm vàng Tám Tỷ (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) chính là điểm “làm ăn” đầu tiên khi y quay lại đường cũ.

Lần đó, Dũng “rắn mối” rủ Nguyễn Thanh Tâm (anh ruột Lụa) đi theo, nhưng y lại thực hiện việc trộm tiệm vàng một mình vì sợ Tâm học lỏm được “nghề”. Sau khi gom hết tài sản của tiệm vàng Tám Tỷ, Dũng “rắn mối” mang sang Campuchia bán lấy tiền tiêu xài. Khi hay tin Tâm bị bắt, y “mai danh ẩn tích” một thời gian khá dài không dám manh động.

Hai năm sau, Dũng “rắn mối” nghĩ hắn đã đánh lạc hướng Công an nên ra tay với tiệm vàng Mỹ Tuyết và Kim Tiền ở tỉnh An Giang. Sau khi có trong tay một số vàng lớn, Dũng “rắn mối” mua nhà, sắm ôtô và đóng “mác” Việt kiều để che giấu tung tích của một “siêu trộm” tiệm vàng.

Ngoài những số tiền lớn thua độ đá gà, cá độ bóng đá, Dũng “rắn mối’ còn dùng tiền bán vàng ăn trộm được mua cho Nguyễn Thị Lụa một căn nhà trị giá hàng tỷ đồng tại TP Châu Đốc (An Giang) và một căn nhà khác trị giá hàng trăm triệu đồng tại huyện Lấp Vò (Đồng Tháp)…

Năm 2007, Lụa bị tuyên án 7 năm tù giam về tội chứa chấp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong thời gian được tại ngoại để nuôi con nhỏ, Lụa bỏ trốn cho đến lúc bị bắt

Văn Đức
.
.
.