Vụ án tham ô xảy ra tại Trường Trung cấp TDTT TP Cần Thơ:

Vợ hiệu trưởng tham gia điều hành chuyện mua sắm, thu chi của trường

Thứ Bảy, 07/12/2013, 20:53
Chiều 7/12, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an TP Cần Thơ cho biết, từ khi được điều động về làm Hiệu trưởng Trường Trung cấp TDTT TP Cần Thơ, ông Trần Trung Dũng đã để vợ tham gia điều hành một số hoạt động của trường, đặc biệt là lĩnh vực mua sắm, thu, chi tài chính; cụ thể đã chỉ đạo cho thủ quỹ, kế toán lập hồ sơ thanh quyết toán khống để hợp thức hóa các khoản thu, chi nhằm chiếm đoạt tiền từ ngân sách Nhà nước.

Hiện PC46 Công an TP Cần Thơ đã thu giữ được toàn bộ hồ sơ chứng minh việc lập hồ sơ khống để thanh toán tiền mua, sửa chữa máy lạnh, sửa chữa hàng rào của Trường với tổng số tiền thanh quyết toán khống trên 150 triệu đồng và các khoản thu, chi sai nguyên tắc có dấu hiệu tham nhũng số tiền trên 3,631 tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, Cơ quan điều tra còn phát hiện một số hồ sơ có dấu hiệu thanh toán khống để chiếm đoạt tiền của nhà nước. Cơ quan điều tra đã thu hồi gần 100 triệu đồng.

Như Báo CAND đã thông tin, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã khởi tố, bắt tạm giam (tội tham ô) ông Trần Trung Dũng (SN 1954, ngụ 222B2, Nguyễn Tri Phương, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ) – nguyên Phó Chánh Thanh tra Sở, nguyên Hiệu trưởng Trường Trung cấp TDTT thuộc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ

Binh Huyền
.
.
.