Hung thủ Nguyễn Hải Dương bị 'hạ gục' như thế nào?

Thứ Ba, 14/07/2015, 09:10
Mở đầu buổi hỏi cung lần thứ 3, Dương vẫn làm trò, đòi “giữ quyền im lặng và đòi luật sư vào mới trả lời”. Nhưng khi những chứng cứ chứng tỏ Dương đã xuất hiện tại hiện trường vào ngày xảy ra vụ án, lúc này, mặt Dương bắt đầu tái dần, rồi rũ xuống như con gà bị cắt tiết...

Theo đánh giá của các điều tra viên, hung thủ Nguyễn Hải Dương khá lì. Ngày đầu tiên khi bị cơ quan điều tra triệu tập về từ đám tang của các nạn nhân, gương mặt anh ta tỉnh queo, nhất quyết không khai.

Anh ta đưa ra các chứng cứ ngoại phạm đã chuẩn bị sẵn như việc mời bạn tụ tập nhậu tại xưởng gỗ, sau đó đánh răng, rửa mặt đi ngủ, được camera của xưởng ghi lại.

Khi điều tra viên phủ đầu: “Trông thư sinh thế kia mà sao lại dám sát hại tận 6 người trong gia đình?”. Dương trả lời ngay: “Chú cứ nói đùa, cháu cắt tiết một con gà còn không được sao dám giết người”. Tuy nhiên, lúc ấy, nhìn vào ánh mắt chỉ một phút luống cuống của Dương, với kinh nghiệm nhiều năm làm án, các điều tra viên biết rằng, họ đang đi đúng hướng.

Do chưa có đủ chứng cứ bắt giữ Dương, cơ quan điều tra tạm cho đối tượng ra về, nhưng giám sát chặt chẽ. Đến ngày hôm sau (9/7), các chứng cứ buộc tội Dương rõ dần. Trong nhật ký điện thoại của Linh, Như và Vỹ đều có những cuộc gọi từ một số sim rác. Buổi chiều, số điện thoại này có 2 cuộc gọi cho Linh, trong đó có một cuộc gọi rất dài, chứng tỏ 2 bên có mối quan hệ thân thuộc.

Cũng số điện thoại này có gọi cho Như và Vỹ và buổi tối cùng ngày, đặc biệt nhắn cho Vỹ gần sát với thời điểm gây án. Ai là người có mối quan hệ với cả Linh, Như và Vỹ? Rõ ràng, nhân vật nghi vấn số 1 vẫn là Dương. Đối tượng Dương tiếp tục được triệu tập về cơ quan điều tra để lấy lời khai, nhưng hắn vẫn rất ngoan cố.

Trưa 10/7, bằng mọi nỗ lực và các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã làm rõ chủ nhân sử dụng số sim trên. “Khi tin báo về chính Dương đã sử dụng số điện thoại nói trên, tất cả chúng tôi đều rất vui. Chúng tôi biết rằng, hồi kết của vụ án đã đến”- các điều tra viên cho biết.

Mở đầu buổi hỏi cung, Dương vẫn làm trò, đòi “giữ quyền im lặng và đòi luật sư vào mới trả lời”. Nhưng ngay sau đó, thêm một chứng cứ quan trọng nữa chứng tỏ Dương đã xuất hiện tại hiện trường vào ngày xảy ra vụ án được chuyển vào cho các điều tra viên. Lúc này, mặt Dương bắt đầu tái dần. Rồi anh ta rũ xuống như con gà bị cắt tiết và khai tuốt tuột.

Giải thích lý do gây án, Dương bảo: “Đời cháu coi như đã chết từ cách đây 4 tháng rồi” (đó là thời gian Dương bị Ánh Linh cự tuyệt tình yêu- PV). Dương kể rằng, anh ta yêu Linh một cách say đắm. Đến khi bị Linh cự tuyệt, Dương hận thù. Đặc biệt, mối hận thù ấy Dương dồn vào bà Nga, vì Dương biết chính bà Nga đã ngăn cấm tình yêu của Dương với Linh, vì chê Dương nghèo và muốn gả Linh cho con một đại gia khác.

Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, có thể đó là sự ngụy biện của Dương. Bởi ngay từ đầu, anh ta đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng các dụng cụ để gây ra việc giết người, cướp tài sản. Khi đột nhập vào nhà, chúng đều đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang bịt mặt để bị hại không nhận ra. Đối với bất cứ nạn nhân nào (ngoài Vỹ), chúng đều mang ra tra khảo về tiền, khi không lấy được, mới ra tay sát hại.

Trong đó, Tiến làm nhiệm vụ xiết cổ nạn nhân, còn Dương trực tiếp đâm. Nạn nhân Ánh Linh bị sát hại cuối cùng, trước khi ra tay với người yêu cũ, Dương có nói một câu: “Anh buộc phải làm việc này, vì bị đối xử tệ”.

Theo Dương khai, có lẽ lúc này, Ánh Linh mới đoán được là anh ta, nhưng ngay sau đó cô đã bị gã tình cũ lạnh lùng ra tay.

Thu Hòa - Quỳnh Vinh
.
.
.