Vết máu trên áo tố cáo tội ác hung thủ giết người

Chủ Nhật, 06/09/2015, 08:40
Ngày 5/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự đối với Trần Đặng Tiến Anh, 19 tuổi, trú ở thôn Cao Tiến, xã Luận Thành, Thường Xuân, Thanh Hóa để điều tra hành vi giết người.


Tiến Anh chính là đối tượng đã gây ra vụ trọng án làm 1 người chết, 2 người bị thương nặng trên đường Hồ Chí Minh, thuộc địa bàn xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Khoảng 23h ngày 2/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo về vụ án nghiêm trọng trên, Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc Công an Thanh Hóa, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với Công an huyện Thường Xuân, Phòng Kỹ thuật hình sự và các đơn vị chức năng khám nghiệm, điều tra làm rõ.

Lập tức một tổ công tác Đội Hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lúc đó, đã 0h ngày 3/9, nạn nhân tử vong là anh Lê Văn Lĩnh, 21 tuổi, trú ở làng Bài, xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân đã được đưa về trạm xá xã; 2 người bị thương là Lê Văn Lương (anh trai Lĩnh) và một người anh họ cũng tên là Lê Văn Lương, 26 tuổi, đều trú cùng thôn đã được đưa đi cấp cứu ở Trung tâm Y tế huyện. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã chia thành nhiều tổ công tác, vừa khám nghiệm hiện trường, tử thi, vừa rà soát các đối tượng trên địa bàn, lấy lời khai hai bị hại.

Lực lượng chức năng đã phối hợp với Công an các xã gần hiện trường rà soát, tập trung vào các thanh niên có biểu hiện nghịch ngợm, hay đi chơi đêm, thường đem dao theo người. Từ đó, đã phát hiện đối tượng Trần Đặng Tiến Anh có biểu hiện nghi vấn. Đặc biệt, một nguồn tin quần chúng cung cấp, khoảng gần 22h có nhìn thấy Tiến Anh đi xe máy, đèo bạn gái. Từ thông tin quý giá trên, kết hợp với các tài liệu điều tra, đến khoảng 4h30 ngày 3/9, Cơ quan điều tra đã có đủ tài liệu về việc Tiến Anh liên quan đến vụ án nên đã triệu tập đối tượng này. Lúc đó, Tiến Anh đang ngủ ở nhà.

 Khi thấy các cán bộ Công an đến, Tiến Anh khá bình tĩnh, nói rằng “đang đêm các “ông” đến nhà tôi làm gì”. Các điều tra viên yêu cầu Tiến Anh lên trụ sở Công an để làm việc liên quan đến vụ án mạng trên đường Hồ Chí Minh nhưng đối tượng này vẫn tỏ ra ngoan cố, sừng sộ “Tôi đang ngủ, tôi không biết gì hết, các “ông” đừng làm oan tôi”. Nhưng, Tiến Anh không ngờ, chính vết máu dính trên vai áo đã tố giác tội ác của hắn. Dù vậy, Tiến Anh vẫn ngoan cố “vết máu đó do ngã xe…”. Mãi đến sáng ngày 3//9, đối tượng mới khai nhận hành vi phạm tội. Lực lượng chức năng đã yêu cầu các cô: Thảo, Thơm và Vân Anh đến làm việc, cả 3 cô gái trên đều khai nhận hành vi của Tiến Anh.

Theo lời khai của đối tượng và các tài liệu điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định, khoảng 22h ngày 2/9, Tiến Anh đèo bạn gái là Lê Thị Thảo, Lê Thị Thơm (em ruột Thảo) và  Lê Thị Vân Anh đi từ xã Luận Thành, Thường Xuân về nhà ở xã Xuân Phú, Thọ Xuân (hai xã giáp nhau). Trên đường đi thì gặp 3 thanh niên đi cùng chiều (là anh Lĩnh và 2 anh Lương). Nhóm anh Lĩnh đi uống rượu, hát karaoke về nên khi thấy có người đèo 3 thiếu nữ đi trước đã vượt lên, đánh võng xe máy với mục đích trêu ghẹo. Chính vì vậy, hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ, dừng xe lại thách thức đánh nhau. Tiến Anh đã rút dao trong người đâm anh Lĩnh và 2 anh Lương. Hậu quả, anh Lĩnh tử vong, 2 anh Lương bị thương nặng.

Sau khi gây án, Tiến Anh đèo 3 cô gái trên về rồi cũng về nhà mình ngủ cho đến khi bị bắt bởi hắn cho rằng, vụ án xảy ra trong đêm tối, sẽ không ai biết được nhưng không ngờ, chỉ mấy giờ đồng hồ sau, tội ác của hắn đã bị cơ quan Công an làm sáng tỏ.

Phương Thủy
.
.
.